Đài Loan chi 8,7 tỷ USD cho lĩnh vực quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc

© AFP 2023 / SAM YEHLính Đài Loan vận hành súng máy
Lính Đài Loan vận hành súng máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Đăng ký
The Wall Street Journal viết, Chính phủ Đài Loan trong 5 năm tới sẽ phân bổ 8,7 tỷ USD để phát triển tiềm lực quốc phòng. Việc tăng cường quân đội liên quan tới tình hình căng thẳng gia tăng với Trung Quốc.
Trong khuôn khổ gói tài chính bổ sung, nước này có kế hoạch mua các hệ thống vũ khí hải quân mới, tên lửa chính xác cao và các vũ khí hiện đại khác.

Đài Loan chuẩn bị tấn công Trung Quốc

Vào ngày 15 tháng 9, Đài Loan đã tổ chức một cuộc tập trận quân sự. Các phi công đã thực hành các kỹ năng cần thiết trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công. Họ được huấn luyện để hạ cánh máy bay chiến đấu trên đường cao tốc. Trong một cuộc tập trận do Tổng thống Đài Loan Tsai Yingwen dẫn đầu, máy bay chiến đấu F-16, Qing-kuo và E-2 HawkEye đã hạ cánh xuống một vùng nông thôn ở phía nam huyện Bình Đông.
© AP Photo / Chiang Ying-yingPhi công Không quân Đài Loan trong buồng lái máy bay tiêm kích Mỹ F-5E Tiger II
Phi công Không quân Đài Loan trong buồng lái máy bay tiêm kích Mỹ F-5E Tiger II - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Phi công Không quân Đài Loan trong buồng lái máy bay tiêm kích Mỹ F-5E Tiger II
Trước đó, Mỹ và Australia đã tuyên bố ủng hộ Đài Loan.
Hoa Kỳ và Australia cam kết tạo điều kiện cho Đài Loan "tham gia một cách có ý nghĩa" vào các tổ chức quốc tế mà việc kết nạp thành viên không yêu cầu tư cách nhà nước.
"Hoa Kỳ và Australia tái khẳng định tiếp tục ủng hộ biện pháp hòa bình để khắc phục những khác biệt giữa hai bờ eo biển (Trung Quốc và Đài Loan) mà không sử dụng các biện pháp đe dọa và gây sức ép", - tuyên bố chung cho biết.
 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала