Truyền thông Anh nói về hai con át chủ bài của Nga "gieo rắc nỗi sợ" cho NATO

S-500 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc tập trận chung với Belarus, Nga đã tiết lộ một số "con át chủ bài" chống NATO, tờ Daily Express viết.

Nỗi sợ hãi số 1 của NATO là tổ hợp "Uran-9"

Trước hết, chúng ta đang nói về tổ hợp robot chiến đấu không người lái "Uran-9", mà giới truyền thông gọi là "Kẻ hủy diệt". Tổ hợp này được sử dụng lần đầu tiên trong cuộc tập trận "Zapad-2021". Tổ hợp được trang bị súng phun lửa Shmel-M, tên lửa dẫn đường chống tăng Ataka và súng máy 7,62 mm. Phương tiện chiến đấu này được điều khiển từ xa và có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa 3 dặm.

Nỗi sợ hãi thứ 2 của NATO là hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometei

Tờ Daily Express cũng nêu tên hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometei, được thiết kế để bổ sung cho S-400. Nhiệm vụ của tổ hợp này là đánh chặn và tiêu diệt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, cũng như tên lửa hành trình siêu thanh và máy bay.
Tác giả bài báo nhắc lại rằng cuộc tập trận vừa qua đã khiến cho các nước NATO có chung biên giới với Belarus lo ngại. Đặc biệt, Estonia cho rằng cuộc diễn tập có thể là điềm báo về cuộc xâm lược của quân đội Nga trong tương lai. Nhà báo cho rằng việc Moskva phô trương các tổ hợp vũ khí hiện đại đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала