Biden chỉ thị đặc phái viên về khí hậu tổ chức cuộc gặp với Nga và Trung Quốc

© REUTERS / KEN CEDENOTổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021
Tổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh tổ chức cuộc gặp cấp bộ trưởng của diễn đàn khí hậu và năng lượng với sự tham gia của Nga, Trung Quốc, Đức và Ấn Độ, dịch vụ báo chí của Nhà Trắng cho biết hôm thứ Sáu, ngày 17 tháng 9.
"Tổng thống Biden đã yêu cầu Đặc phái viên về khí hậu John Kerry ngay lập tức tổ chức một cuộc gặp cấp bộ trưởng với Trung Quốc, Đức, Ấn Độ và Nga," - tuyên bố cho biết.
Tổng thống Biden tổ chức Diễn đàn về Năng lượng và Khí hậu của các nền kinh tế hàng đầu (MEF) vào đầu ngày hôm đó. Như Nhà Trắng nhấn mạnh, mục đích cuộc gặp là "tăng cường nỗ lực nhằm chống khủng hoảng khí hậu toàn cầu". Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý đến tính cấp thiết và lợi ích kinh tế của hành động khí hậu mạnh mẽ hơn. Ông cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo tăng cường tham vọng về khí hậu trước hội nghị Glasgow và trong các năm tới.
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
António Guterres: Tôi không thể cấm các nhà lãnh đạo vào tòa nhà Liên Hiệp Quốc nếu họ chưa tiêm phòng

Thiên tai năm 2021 tác động mạnh đến Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ cũng vạch ra kế hoạch sử dụng diễn đàn như một bệ phóng đẩy mạnh nỗ lực tập thể nhằm mở rộng quy mô cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trong thập kỷ này. Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ ước tính thiệt hại do thiên tai gây ra cho đất nước trong năm 2021 là hơn 100 tỷ USD, vượt quá chi phí của năm ngoái. Theo ông, thiên tai sẽ ngày càng xảy ra thường xuyên hơn.

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sẽ được tổ chức vào tháng 10

Ngày 14/9, khi khai mạc khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng LHQ, tân Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Abdullah Shahid đã hứa sẽ triệu tập cuộc họp cấp cao về khí hậu vào tháng 10. Hoạt động này sẽ diễn ra trước thềm Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11 năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала