Quân đội Guinea tuyên bố tổng thống bị lật đổ sẽ ở lại trong nước

© AFP 2023 / Cellou BinaniBinh lính Guinea trên một con phố ở Conakry sau vụ bắt giữ Tổng thống Alpha Conde
Binh lính Guinea trên một con phố ở Conakry sau vụ bắt giữ Tổng thống Alpha Conde - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Liên kết và Phát triển Quốc gia (CNRD), do quân đội thành lập ở Guinea, tuyên bố rằng Tổng thống bị lật đổ Alpha Conde sẽ không ra khỏi Guinea.

Đảo chính nhà nước ở Guinea

Các phương tiện truyền thông đưa tin vào ngày 5 tháng 9 về cuộc đảo chính ở Guinea. Đại tá Mamadi Dumbuya tuyên bố giải tán chính phủ, bãi bỏ hiến pháp hiện hành và đóng cửa biên giới. Ông ta cho biết Tổng thống Alpha Conde đang bị  quân đội kiểm soát ở một nơi an toàn.
Người biểu tình đốt quân phục trong cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Yangon - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Chính phủ ngầm của Myanmar kêu gọi dân chúng nổi dậy

Quân đội: Cựu tổng thống sẽ ở lại trong nước

"Trái ngược với những tin đồn về đàm phán giữa CNRD và ECOWAS liên quan đến việc cựu tổng thống có thể rời khỏi đất nước, CNRD và Chủ tịch của nó, Đại tá Mamadi Dumbuya, khẳng định với cộng đồng trong nước và quốc tế rằng cựu tổng thống đang và sẽ vẫn ở Guinea", - Guinee Matin dẫn tuyên bố của CNRD.
Quân đội nhấn mạnh rằng họ sẽ không nhượng bộ trước bất kỳ áp lực nào, và ông Condé sẽ được đối xử nhân đạo.

Hành động của các nước láng giềng

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo và lãnh đạo Bờ Biển Ngà Alassane Ouattara đã đến thủ đô Conakry của Guinea hôm thứ Sáu ngày 17 tháng 9 để hội đàm với phiến quân đảo chính nhằm thảo luận về tương lai của Tổng thống bị lật đổ Alpha Conde.
Hôm thứ Năm, ngày 16 tháng 9, tại thủ đô Accra của Ghana đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh ECOWAS bất thường, ra quyết định yêu cầu Guinea tổ chức bầu cử trong vòng sáu tháng, cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số quân nhân liên quan đến việc lật đổ Tổng thống Alpha Conde.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала