Tỷ phú Trung Quốc được thừa nhận có tài sản “bốc hơi” nhanh nhất

© Depositphotos.com / ChinaImagesCựu giám đốc điều hành và người sáng lập Pinduoduo Colin Huang Zheng
Cựu giám đốc điều hành và người sáng lập Pinduoduo Colin Huang Zheng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Đăng ký
Bloomberg đã nêu tên tỷ phú có tài sản “bốc hơi” nhanh nhất thế giới. Đó là Colin Huang, người sáng lập nền tảng công nghệ Pinduoduo của Trung Quốc, người đã mất hơn 27 tỷ USD trong năm nay sau khi công ty của ông trở thành nạn nhân đàn áp của Trung Quốc.

Nhà giàu bị nghèo đi như thế nào?

Trong năm nay, cổ phiếu của Pinduoduo (PDD) giảm hơn Alibaba hay Tencent. Chứng khoán PDD giảm gần 44%, trong khi Alibaba - giảm 33% và Tencent - giảm 19%.
Logo Tencent tại gian hàng Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Liệu những hạn chế mới có ảnh hưởng đến thị trường game Trung Quốc?
Ông Colin Huang, người sở hữu 28% PDD, thành lập công ty vào năm 2015 và nhanh chóng biến nó thành một gã khổng lồ thương mại điện tử. Giá trị thị trường của Pinduoduo khi đạt đỉnh là 178 tỷ USD và sau đó giảm xuống còn khoảng 125 tỷ USD. Năm ngoái, ông Huang, người có tài sản trị giá khoảng 35 tỷ USD, đã từ chức Giám đốc điều hành Pinduoduo và từ chức Chủ tịch hội đồng quản trị hồi tháng Ba năm nay.

Chính sách mới của Tập Cận Bình

Đây là ví dụ nổi bật nhất cho thấy tình hình đã thay đổi như thế nào đối với các tỷ phú Trung Quốc khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu thực hiện chính sách “chia sẻ thịnh vượng” và gây áp lực lên các công ty khu vực tư nhân. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách về phúc lợi của người dân nước này. Theo Bloomberg Index, trong số 10 tỷ phú mất mát nhiều nhất, có 6 người đến từ Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала