Mong muốn thống nhất Mỹ Latinh theo nguyên tắc của Liên minh châu Âu

© REUTERS / Henry RomeroTổng thống Ecuador Guillermo Lasso
Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
Đăng ký
Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đề xuất xây dựng cơ chế hòa nhập các nước Mỹ Latinh trên nguyên tắc của Liên minh châu Âu. Ông đưa ra tuyên bố này tại buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng Mỹ Latinh và Caribe (CELAC).

Coi vấn đề của người khác như vấn đề của chính mình

Theo Lasso, mỗi quốc gia trong khu vực phải học cách nhìn nhận các vấn đề của các quốc gia khác như của chính họ.
Ông tin rằng hợp tác giữa các nước Mỹ Latinh nên được sắp xếp một cách thực dụng hơn, tập trung vào các mối quan hệ kinh tế hơn là sự khác biệt chính trị, vì điều này sẽ cho phép tạo ra một thị trường chung và "xây dựng sự giàu có". 
Nhà lãnh đạo Ecuador tin rằng điều này trong tương lai sẽ giúp các nước trong khối thu hút được sự chú ý của phần còn lại của thế giới, cũng như ảnh hưởng về mặt chính trị. 
Venezuela - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Bộ Ngoại giao Peru kêu gọi bình thường hóa quan hệ với Venezuela

Những mặt mạnh

“Khi thế giới cảm nhận được tiếng gầm rú của động cơ liên minh của chúng ta và nhận ra rằng chúng ta thực sự sử dụng tất cả các giá trị và sức mạnh văn hóa của mình, thế giới sẽ lắng nghe chúng ta. Tiếng nói về sự tăng trưởng kinh tế của chúng ta sẽ vang lên hùng hồn và thuyết phục hơn bất kỳ tuyên bố chung nào mà chúng ta đưa ra”, - ông Lasso nói.
Ông nêu ví dụ rằng các quốc gia của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC), tổ chức mà ngoài các quốc gia trong khu vực còn bao gồm Hoa Kỳ, Canada và một số thành viên EU, đã đạt được tỉ lệ hơn 80% công dân của họ tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19.
“Kết quả này cho thấy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta nói chuyện và hợp tác, bỏ qua câu lạc bộ ý thức hệ hay nghi thức đảng phái,” - ông kết luận. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала