Ông Biden được kêu gọi dỡ bỏ phong tỏa thương mại chống Cuba

© REUTERS / Eduardo MunozTại New Jersey, Hoa Kỳ, thành viên của cộng đồng Cuba tuần hành và hưởng ứng thông báo về các cuộc biểu tình ở Cuba
Tại New Jersey, Hoa Kỳ, thành viên của cộng đồng Cuba tuần hành và hưởng ứng thông báo về các cuộc biểu tình ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên của Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và vùng Caribe (CELAC) trong một tuyên bố đặc biệt đã kêu gọi Tổng thống và Quốc hội Hoa Kỳ chấm dứt phong tỏa kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba, gọi cuộc phong tỏa ấy là trái với luật pháp quốc tế.
"(Các quốc gia thành viên CELAC) khẩn thiết kêu gọi Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ thay đổi căn bản việc áp đặt lệnh phong tỏa đối với Cuba, kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ bắt đầu tiến hành thủ tục dỡ bỏ lệnh phong tỏa này", - tuyên bố đặc biệt của CELAC do Bộ Ngoại giao Mexico lưu hành có đoạn viết.
Những người đứng đầu nhà nước và chính phủ của 33 quốc gia thành viên CELAC nhấn mạnh trong văn kiện rằng họ cực lực phản đối việc áp dụng các điều luật và biện pháp trái với luật pháp quốc tế.
Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Cuba bác bỏ lệnh trừng phạt và cáo buộc Hoa Kỳ gây sức ép với châu Âu và châu Mỹ
"(Các nước CELAC) nhắc lại rằng kể từ năm 1992, Đại hội đồng Liên hợp quốc trong 29 nghị quyết đã yêu cầu chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính do chính phủ Hoa Kỳ áp đặt đối với Cuba, và nhấn mạnh sự ủng hộ của đại đa số các quốc gia thành viên Liên hợp quốc đối với nghị quyết gần đây... được thông qua vào ngày 23/6/2021", - nội dung của tuyên bố cho biết.
Đầu tháng 9, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden quyết định gia hạn lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba thêm một năm nữa - đến ngày 14/9/2022.
Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba vào năm 1961 để đáp trả việc quốc hữu hóa tài sản của Mỹ trên hòn đảo này. Sau đó, Washington tuyên bố áp đặt lệnh cấm vận kinh tế và thương mại đối với Cuba. Kể từ năm 1992, Cuba năm nào cũng đệ trình lên Đại hội đồng LHQ dự thảo nghị quyết về sự cần thiết phải dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ. Đại đa số các thành viên của tổ chức toàn thế giới đều luôn bỏ phiếu ủng hộ dự thảo nghị quyết nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала