Thượng nghị sĩ nói về bầu cử: Có thể thấy ý kiến chính trị thực sự chia rẽ trong xã hội Nga

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhNgày bầu cử thống nhất ở Nga
Ngày bầu cử thống nhất ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
Đăng ký
Ủy ban Bầu cử Trung ương Liên bang Nga (CEC) đã xử lý 98% biên bản bầu cử Duma Quốc gia (hạ viện Nga). Đảng Nước Nga Thống nhất vẫn giữ được vị trí dẫn đầu, ở vị trí thứ hai là Đảng Cộng sản Liên bang Nga , đứng thứ ba là Đảng Dân chủ Tự do Nga. Trả lời phỏng vấn Sputnik, Thượng nghị sĩ Anatoly Shirokov đã bình luận về kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu.
Theo dữ liệu của CEC, sau khi xử lý hơn 98% biên bản bầu cử Duma Quốc gia, đảng "Nước Nga thống nhất" đang dẫn đầu với 49,8% số phiếu. Đảng Cộng sản Liên bang Nga đứng ở vị trí thứ hai với 19,05% số phiếu, Đảng Dân chủ Tự do Nga ở vị trí thứ ba (7,48%). Trong Top-5 dẫn đầu còn có đảng "Nước Nga công bằng" (7,41%) và "Những con người mới" (5,36%). Các đảng còn lại không vượt qua rào cản 5%.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Anatoly Shirokov, thành viên Ủy ban Thượng viện về Cơ cấu Liên bang, Chính sách Khu vực, Chính quyền địa phương và các vấn đề miền Bắc, đã bình luận về kết quả bầu cử sơ bộ.
"Cuộc bầu cử đã diễn ra rất công khai, công bằng, minh bạch và có tính cạnh tranh cao. Cuộc bầu cử này chứng minh thực tế rằng Liên bang Nga có hệ thống bầu cử hiệu quả, dân chủ và cởi mở, kết quả bầu cử không thể gây ra bất kỳ nghi ngờ nào. Về kết quả sơ bộ, tôi muốn nói rằng đây là sự xác nhận tính công khai và hiệu quả của hệ thống bầu cử nước ta. Bởi vì nó cho thấy các quan điểm chính trị thực sự lan tỏa trong xã hội. Như mong đợi, "Nước Nga thống nhất" giành được thắng lợi trên toàn Liên bang – đây là lực lượng chính trị có trách nhiệm, là trụ cột của chính sách mà Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo quốc gia không thể tranh cãi của chúng ta đang theo đuổi. Nhưng điều này không loại trừ rằng mọi người có những ý kiến khác nhau. Chúng ta có thể thấy kết quả không chỉ ở Yakutia, nơi Đảng Cộng sản Liên bang Nga giành phần thắng, nhưng cũng có thể thấy, ở Khu vực Khabarovsk chẳng hạn, cử trị bỏ phiếu phản đối. Đây chính là dân chủ công khai”, - ông Anatoly Shirokov nói.
Cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia khóa VIII đã được tổ chức tại Nga từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9. Đại diện của 14 đảng phái chính trị đã tranh cử giành ghế Hạ viện Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала