Trung Quốc cho biết lý do khiến Washington sợ Matxcơva và Bắc Kinh

© REUTERS / POOLCờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ đang cố gắng bằng mọi cách để tránh đụng độ quân sự với Nga và Trung Quốc, vì sợ vũ khí hạt nhân của hai nước này. Đây là quan điểm của nhà báo Hu Xijin, làm việc cho tờ Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc.

"Ngày tồi tệ nhất cho cả hành tinh"

Tác giả bài báo củng cố nhận định của mình bằng những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ John Hyten và cựu lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ Harry Harris, theo đó cuộc chiến với Nga và Trung Quốc sẽ dẫn đến "ngày tồi tệ nhất đối với toàn bộ hành tinh".
TPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Trung Quốc “gõ cửa” xin gia nhập CPTPP

Mỹ sợ gì?

Chuyên gia lưu ý rằng những tuyên bố lớn tiếng như vậy được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng trong quan hệ giữa các nước. Các đơn vị quân đội đang ngày càng tiến dần tới tiền tuyến, vì vậy Hoa Kỳ lo lắng về khả năng xảy ra va chạm ngẫu nhiên, ông nói.
Người quan sát đặc biệt chú ý đến những lời của Hyten về nguy cơ xảy ra chiến tranh với cường quốc hạt nhân.
"Quý vị có hiểu không? Trên thực tế, Hoa Kỳ sợ vũ khí hạt nhân của Trung Quốc và Nga", - Hu Xijin kết luận.

Hoa Kỳ phải từ bỏ các hành động khiêu khích

Theo ông, để ngăn chặn xung đột quân sự giữa các cường quốc và đảm bảo 100% an ninh, Mỹ phải từ bỏ các hành động khiêu khích, cụ thể là chấm dứt việc ủng hộ quyền tự quyết của Đài Loan và thường xuyên cho tàu Mỹ tuần tra ở Biển Đông với lý do tự do hàng hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала