Argentina xây dựng nhà máy mới để sản xuất vaccine Sputnik V

© Sputnik / Timur Batyrshin / Chuyển đến kho ảnhVaccine Sputnik V của Nga.
Vaccine Sputnik V của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) – Sau một năm, nhà sản xuất vaccine Sputnik V ở Argentina là Richmond sẽ khởi động nhà máy mới để sản xuất chế phẩm ngừa coronavirus của Nga từ bước đầu, như Giám đốc công ty Marcelo Figueiras cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Hiện tại, hoạt chất để sản xuất vaccine này đang được cung cấp từ Nga.
«Chúng tôi đã huy động (trên thị trường) 85 triệu USD để tạo lập nhà máy sản xuất vaccine mới. Tại cơ sở này, chúng tôi dự định thực hiện toàn bộ chu trình khép kín sản xuất vaccine Sputnik V», - ông Marcelo Figueiras nói.

Sản xuất đại trà

Ngoài ra, tại nhà máy mới này sẽ có thể sản xuất cả vaccine RNA. Bản thân nhà máy chi kinh phí 65 triệu USD, phần còn lại được đầu tư vào quá trình chứng nhận, thử nghiệm lâm sàng. Công trình xây dựng nhà máy đã được bắt đầu.
Vắc xin Sputnik của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2021
Đại dịch COVID-19
Argentina đã sản xuất hơn 5 triệu liều vắc xin Sputnik V
«Sau một năm, nhà máy cần đi vào hoạt động», - ông Figueiras nhận định.
Cũng có kế hoạch thảo luận về việc xây dựng một nhà máy mới và ký thỏa thuận dài hạn với RDIF của Nga trong chuyến đi của ông tới Matxcơva vào đầu tháng 10.
«Nhà máy sẽ có công suất 500 triệu liều mỗi năm. Đó là công suất rất lớn ... Tôi nghĩ rằng nếu nước tôi có nhà máy mạnh như vậy, chúng tôi có thể giúp RDIF phân phối vaccine đến các quốc gia khác», - ông Figueiras nói.
«Người ta gọi đến từ khắp Nam Mỹ - Bolivia, Paraguay, Peru. Chúng tôi cũng đã nói về khả năng hợp tác nếu họ đảm nhận thực hiện ở nước mình một công đoạn sản xuất. Chúng tôi cũng bàn về hợp tác với Brazil và Mexico», -  người đứng đầu công ty cho biết và nói thêm rằng các quan chức từ các nước khác nhau của châu Mỹ Latinh cũng đã đến họp.
Đang xem xét khả năng cung cấp vaccine tới Chile trong tương lai.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала