Chiến đấu cơ NATO bay kèm hai chiếc Tu-160 trên biển Baltic

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom Tu-160
Máy bay ném bom Tu-160 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai phi cơ ném bom chiến lược Tu-160 của Nga đã thực hiện chuyến bay qua biển Baltic, vào một số thời điểm có các chiến đấu cơ của NATO tháp tùng, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên hôm thứ Ba.
«Hai máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 của Hàng không Tầm xa Nga đã thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trong không gian trên vùng biển trung lập của biển Baltic. Thời lượng chuyến bay khoảng 8 giờ», - Bộ Quốc phòng cho biết.

Những chuyến bay thường kỳ

Cơ quan quân sự Nga nói rõ rằng «vào một số giai đoạn nhất định trong hành trình», máy bay Nga có sự tháp tùng của các chiến đấu cơ F-16 của Ý và Đan Mạch, F-18 của Phần Lan, Saab JAS-39 Gripen của Thụy Điển và các máy bay khác của nước ngoài.
Tu-95  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2019
Chiến đấu cơ Mỹ bay kèm phi cơ mang tên lửa của Nga khi qua Bắc Cực
Tiêm kích Nga đảm trách hộ tống Tu-160 là Su-35S của Lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Quân khu Tây và Su-27 của Hàng không Hải quân Hạm đội Baltic.
Bộ Quốc phòng Nga nhắc rằng các phi hành đoàn hàng không tầm xa thường xuyên thực hiện chuyến bay qua các vùng biển trung lập của Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Baltic, Thái Bình Dương, và tất cả các chuyến bay đó đều «tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала