- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

COVID-19 đã trở thành đại dịch gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnhXe lạnh chuyển thành nhà xác di động trên phố Brooklyn trong nền cảnh tượng nữ thần tự do, New York
Xe lạnh chuyển thành nhà xác di động  trên phố Brooklyn trong nền cảnh tượng nữ thần tự do, New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số người tử vong do đại dịch coronavirus ở Hoa Kỳ đã vượt quá số nạn nhân của dịch cúm Tây Ban Nha bùng phát vào năm 1918, Bloomberg đưa tin.
Thống kê cụ thể cho biết tính đến nay đã có 675.446 người Mỹ đã trở thành nạn nhân của COVID-19. Trong khi đó đại dịch cúm Tây Ban Nha kéo dài trong hai năm cướp đi sinh mạng của khoảng 675 nghìn cư dân nước này.
Tiếp sau đó là virus H1N1, tác nhân gây bệnh cúm đã lây nhiễm cho nửa tỷ người trên Trái đất và giết chết từ 3 đến 5 phần trăm dân số thế giới (50-100 triệu người).
Bệnh nhân xe cứu thương New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2020
Các nhà khoa học: Cúm Tây Ban Nha hoặc coronavirus – dịch nào có tỷ lệ tử vong cao hơn?
"Việc có nhiều ca tử vong như vậy trong bối cảnh y học hiện đại đạt được nhiều thành tựu là điều đáng lo ngại", - bác sĩ tim mạch Eric Topol, người đứng đầu Viện Nghiên cứu khoa học tịnh tiến Scripps nhận xét.
Ông nói thêm rằng vào năm 1918 chưa hề có máy thở hoặc vắc xin như bây giờ. Theo ông, các số liệu thống kê được ghi nhận ở Hoa Kỳ tồi tệ hơn nhiều so với những gì đáng ra nên có.
Trong thời gian gần đây, trung bình ở Mỹ mỗi ngày vẫn có 1.900 người chết vì coronavirus. Đây là tỷ lệ tử vong cao nhất kể từ đầu tháng 3/2021. Tổng cộng trên toàn thế giới đã có hơn 4,6 triệu người trở thành nạn nhân của đại dịch COVID-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала