Hàng chục sĩ quan bị bắt giữ ở Sudan sau khi âm mưu đảo chính

© AFP 2023 / Ashraf ShazlyMột người lính quân đội Sudan
Một người lính quân đội Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 40 sĩ quan liên quan đến âm mưu đảo chính ở Sudan đã bị bắt giữ, kênh truyền hình Al-Jazeera dẫn một nguồn tin trong chính phủ Sudan cho biết.
Kênh truyền hình Al-Jazeera dẫn một nguồn tin trong chính phủ Sudan cho biết, những kẻ tổ chức âm mưu đảo chính ở Sudan, theo dữ liệu sơ bộ, là các thành viên trong chế độ của cựu Tổng thống nước này, Omar al-Bashir, người đã bị truất quyền vào năm 2019.

Các vụ bắt giữ vẫn tiếp tục

Trước đó, kênh truyền hình al-Mayadeen đưa tin quân đội Sudan thông báo đã ngăn chặn âm mưu đảo chính.
"Đã xảy ra nỗ lực đảo chính nhưng không thành công. Người dân đất nước phải chống lại âm mưu này", - kênh trích lời một đại diện của Hội đồng Chủ quyền Chuyển tiếp của Sudan.
Ông lưu ý rằng tình hình đang được kiểm soát.
Quân sĩ Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2020
LHQ điều động lực lượng gìn giữ hòa bình từ Nam Sudan sang CAR trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng
Theo kênh truyền hình, quân đội đã bắt giữ các sĩ quan đang lên kế hoạch đảo chính.
"Các xe tăng đã chặn đường tới Cầu Omdurman ở Khartoum bên cạnh quốc hội", -  kênh cho biết.

Đảo chính quân sự ở Sudan

Hồi tháng 4 năm 2019 tại Sudan đã diễn ra cuộc đảo chính quân sự sau các cuộc biểu tình lớn của quần chúng bắt đầu vào tháng 12 năm 2018 trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế sâu sắc và mức sống giảm sút. Tổng thống Omar al-Bashir, người đã lãnh đạo Sudan trong vòng 30 năm, bị truất quyền và sau đó bị bỏ tù.
Vào cuối tháng 8 năm 2019, người đứng đầu Hội đồng quân sự chuyển tiếp của Sudan, Abdel Fattah al-Burhan, đã tuyên thệ với tư cách là người đứng đầu Hội đồng Chủ quyền của đất nước. Thủ tướng mới của Sudan, Abdullah Hamdok, tuyên thệ nhậm chức vào ngày 21 tháng 8 năm 2019. Các nhà chức trách quân sự và dân sự đã nhất trí về một giai đoạn chuyển tiếp để thực hiện cải cách kinh tế và chính trị quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала