Modi và Macron tuyên bố sẵn sàng hợp tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

© AP Photo / Pool / Pascal RossignolThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm, hai bên ghi nhận sự quan tâm của mình trong việc hợp tác cùng nhau ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, Điện Elysee cho biết.
“Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết chung là hợp tác cùng nhau trong một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cởi mở và hòa nhập, bao gồm thông qua các mối quan hệ Châu Âu - Ấn Độ Dương và công việc của Châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Cách tiếp cận này nhằm thúc đẩy ổn định khu vực và pháp quyền, đồng thời loại bỏ bất kỳ hình thức bá chủ nào”, - thông cáo của Điện Elysee viết.
cuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
"Hãy mời Putin". Người Pháp kêu gọi chính quyền vì "sự phản bội của Hoa Kỳ"
Macron nhắc lại cam kết của Pháp trong việc tăng cường quyền tự chủ chiến lược của Ấn Độ, bao gồm cả cơ sở công nghiệp và công nghệ của nước này. Điện Elysee cũng thông báo ý định tăng cường hợp tác song phương với Ấn Độ trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế.

Trong bối cảnh tình hình với AUKUS

Các phương tiện truyền thông Pháp lưu ý rằng tuyên bố về sự hợp tác trong tương lai của Ấn Độ và Pháp ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương được đưa ra trong bối cảnh Australia bỏ ngang hợp đồng đóng tàu ngầm với Pháp và tuyên bố về việc thiết lập quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh.
Trước đó, Australia đã tham gia vào quan hệ đối tác quốc phòng và an ninh với Vương quốc Anh và Hoa Kỳ (liên minh AUKUS) và tuyên bố rút khỏi thỏa thuận tàu ngầm với công ty Naval Group của Pháp. Thỏa thuận trị giá 90 tỷ đô la Úc (56 tỷ euro), được mệnh danh là «Hợp đồng của thế kỷ», quy định việc sản xuất 12 tàu ngầm tấn công lớp Barracuda.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала