Ông Patrushev: Afghanistan khẳng định rằng đối với Hoa Kỳ không có khái niệm bạn bè, chỉ có lợi ích của chính mình

© AFP 2023 / Wakil KohsarXe bọc thép MRAP của Mỹ dựa trên Bagram ở Afghanistan
Xe bọc thép MRAP của Mỹ dựa trên Bagram ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Afghanistan đã trở thành phép thử, một lần nữa khẳng định rằng Mỹ không có bạn bè trên thế giới, mà chỉ có lợi ích ích kỷ của riêng mình, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo Nga.

"Đế chế sụp đổ"

"Việc rút quân một cách vô trách nhiệm của quân đội Mỹ đã dẫn đến thực tế là các quốc gia trong khu vực phải đối mặt với những vấn đề ngày càng lớn, phương Tây không những không giải quyết được chúng mà thậm chí làm trầm trọng hơn. Trong điều kiện đó, các nước SCO và CSTO đang trở thành bên bảo đảm chính cho ổn định ở khu vực Trung Á", - ông Patrushev nói.
Ông lưu ý rằng Nga ủng hộ việc mở rộng hợp tác đa phương bình đẳng, phát triển các thể chế quốc tế phổ quát, hợp tác chung để giảm căng thẳng toàn cầu và tăng cường an ninh quốc tế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Tổng thống Putin tuyên bố Hoa Kỳ có lỗi trong cuộc khủng hoảng mới ở Afghanistan
"Nếu phương Tây tạo ra các hiệp hội các quốc gia để giải quyết các vấn đề nhất thời, để kiềm chế các quốc gia không mong muốn và đàn áp các đồng minh của chính mình, thì Nga và các đối tác của chúng tôi trong SCO, BRICS, EAEU, CSTO và CIS không có chương trình nghị sự thâm độc như vậy", - Thư ký của Hội đồng Bảo an Nga cho biết.

Chỉ toàn là lời nói

ÔNg Patrushev nói rằng Hoa Kỳ và các đồng minh của họ hiện đang hành xử với các quốc gia khác theo cách của những đế chế đang sụp đổ.
"Tuyên bố lớn tiếng tiếp theo của Nhà Trắng chỉ là những lời nói thốt lên từ tuyệt vọng. Chính quyền Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây nói chung nhận thấy rằng khả năng của họ gây ảnh hưởng đến tình hình toàn cầu và duy trì quyền bá chủ của mình đang giảm dần hàng năm. Các vấn đề nội bộ ở phương Tây đang dồn tích ngày một nhiều và đang gần tới hồi kịch tích. Điều này đặc biệt rõ nét ở Hoa Kỳ hồi năm ngoái với vụ tấn công Điện Capitol và các cuộc biểu tình chủng tộc đã phát triển thành cuộc chiến đường phố thực sự", - ông Patrushev bình luận về bài phát biểu của Joe Biden liên quan đến việc rút quân khỏi Afghanistan và nói thêm rằng vì những lý do trên, người Mỹ và các đồng minh của họ ngày càng khó áp đặt ý chí của mình lên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала