FBI nói về kế hoạch thực hiện các vụ tấn công quy mô lớn ở Mỹ của các nhóm khủng bố

© AP Photo / Khalid MohammedCác chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”
Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho rằng nhóm khủng bố Al-Qaeda* và những kẻ khác tiếp tục tìm kiếm các vị trí dễ xâm phạm và không từ bỏ kế hoạch thực hiện những vụ tấn công khủng bố quy mô lớn trên đất Mỹ, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết.
"Chúng tôi tiếp tục theo dõi các mối đe dọa từ những tổ chức khủng bố nước ngoài như IS* và Al-Qaeda*. Các thành viên của chúng vẫn đang tìm kiếm những nơi dễ xâm phạm và tiếp tục theo đuổi các vụ tấn công quy mô lớn chống lại chúng ta. Đồng thời tất nhiên chúng tôi vẫn đang theo sát mọi diễn biến tình hình ở Afghanistan", - đoạn mở đầu văn bản điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ của người đứng đầu FBI viết.
Như ông Wray lưu ý, những kẻ khủng bố hiện nay đang tiến hành “không mệt mỏi” chiến dịch gây hấn bạo động chống lại Mỹ và các đối tác của Mỹ "cả trong và ngoài nước".
Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Mỹ nêu tên các nước tiềm ẩn mối đe dọa khủng bố lớn nhất
“Cho đến ngày nay, IS* vẫn tiếp tục quảng bá mạnh mẽ luận điệu căm thù của mình và lôi kéo những kẻ cực đoan bạo lực có cùng chí hướng, những kẻ muốn tiến hành các vụ tấn công chống lại Mỹ và các lợi ích của chúng ta ở nước ngoài”,- Giám đốc FBI nói thêm.
Theo ông, Washington đặc biệt chú ý đến việc bọn khủng bố đang sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại di động để tức thời trao đổi tin nhắn nhằm đạt được mục đích của chúng.
“Còn bản thân Al-Qaeda* vẫn có ý muốn thực hiện các vụ tấn công quy mô lớn, mang tính chất thể hiện, và khiêu khích đe dọa thực hiện những hành động đó”, - ông Wray cho biết.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала