Joe Biden nhầm Mỹ và LHQ trong bài phát biểu của mình tại Đại hội đồng LHQ

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị nhầm lẫm trong bài phát biểu tại kỳ họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA), như tin đưa của Sky News.
Đoạn video ghi lại bài phát biểu của chính trị gia đã được RNC Research đăng trên Twitter.

Joe Biden confuses the United Nations with “the United States.” pic.twitter.com/NzUbWiylYQ
Phát biểu về vai trò lãnh đạo thế giới của Washington trong việc tuân thủ các nguyên tắc dân chủ, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhầm Hoa Kỳ và LHQ.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Ông Biden nhầm lẫn Obama với Trump
“Điều này được in sâu trong DNA của chúng tôi với tư cách là một quốc gia và, quan trọng nhất, trong DNA của thể chế này - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, – Biden nói, muốn chỉ Liên Hợp Quốc.
Các chính trị gia Đảng Cộng hòa đã chỉ trích Biden về sai lầm của ông. Ví dụ, Antonio Pitocco lưu ý trên Twitter rằng không thể coi trọng tổng thống Mỹ trên trường thế giới. Theo ông, Biden trông thực sự lạc lõng.
Tin lưu ý rằng nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã phát biểu tại LHQ lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng Giêng.

Không phải lần nhầm lẫn đầu tiên

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Mỹ bị phát hiện lầm lẫn trong các phát biểu của mình. Ví dụ, vào ngày 16 tháng 9, ông đã quên tên của Thủ tướng Australia Scott Morrison tại sự kiện đánh dấu tuyên bố chính thức về quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng ba bên AUKUS. Biden gọi ông Morrison là "anh chàng bên dưới", trong khi gọi đúng được tên đồng nghiệp người Anh của mình là Boris Johnson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала