- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Vũ Hán muốn lây nhiễm coronavirus cho dơi từ năm 2018

© AP Photo / Mario Quadrosdơi
dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán từ năm 2018 đã có kế hoạch để cho quần thể dơi lây nhiễm các chủng coronavirus đã được biến đổi, báo The Telegraph đưa tin.
Theo tin báo đăng, những chủng coronavirus đó phải hoạt động như một loại thuốc chủng ngừa chống lại những căn bệnh có thể truyền sang người. Cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch thực hiện tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.
Theo tin công bố, để thực hiện những nghiên cứu này các chuyên gia từng đề nghị Cơ quan chỉ đạo các dự án nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ tài trợ 14 triệu USD.
Trước đó, một chuyên gia virus học đã nhận định về khả năng rò rỉ coronavirus từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Theo ông, khi phòng thí nghiệm bắt đầu hoạt động đã có những thiếu sót.
Nhà virus học Trung Quốc Shi Zhengli tại phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đại dịch COVID-19
Có tin nói Mỹ từng tài trợ kinh phí cho việc nghiên cứu coronavirus ở Trung Quốc
“Trong các phòng thí nghiệm BSL-4 cấm lắp các tấm ốp chân tường. Ở đó phải thi công sàn đúc liền và bo tròn góc nối tiếp từ tường xuống sàn để không có bụi và kẽ hở. Tuy nhiên ở Viện virus học Vũ Hán có một số phòng dường như không được thi công xây dựng đúng tiêu chuẩn như vậy. Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng, bởi vì mầm bệnh có thể lọt xuống đó”, - ông lưu ý.
Cơ quan tình báo Mỹ ngày 27/8 đã công bố một phiên bản báo cáo không đóng dấu mật về nguồn gốc của coronavirus. Các tình báo viên không thể thống nhất được ý kiến xác định đại dịch là kết quả của một quá trình tự nhiên hay là hậu quả rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Các tác giả báo cáo thừa nhận rằng họ không thể làm rõ được vấn đề nếu không có sự hợp tác của phía Trung Quốc, cơ quan mà theo họ đang e ngại về khả năng có những kết luận không như ý mà cuộc điều tra đó mang lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала