Làm thế nào để ngăn rụng tóc sau khi bị COVID-19?

© Depositphotos.comCô gái đang ngắm mái tóc của mình trước gương
Cô gái đang ngắm mái tóc của mình trước gương - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều người đã khỏi bệnh COVID-19 phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, bác sĩ chữa bệnh về tóc Yulia Nagaytseva cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tình trạng rụng tóc có thể không bắt đầu ngay lập tức

Đôi khi một người phát hiện ra các dấu hiệu rụng tóc từ ba đến bốn tuần kể từ khi bắt đầu nhiễm coronavirus, lại có những trường hợp khi đã khỏi COVID hai tháng mới xuất hiện tình trạng này, bác sĩ cho biết.
Sau khi nhiễm COVID-19,  chỉ có rất ít người tự khôi phục được sức khỏe của mái tóc mà không cần tới hỗ trợ y tế, bà Nagaitseva nói. Điều này còn tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của người bệnh.
Gàu trên tóc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Gàu trên tóc có thể báo trước những bệnh gì?
"Tôi đã quan sát tình hình trong sáu tháng, nhưng tôi có thể nói rằng chỉ một số ít người có thể tự mọc tóc trở lại", - chuyên gia nhận xét.
Để chấm dứt tình trạng rụng tóc, bạn cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa, họ sẽ chẩn đoán chính xác, tìm hiểu cơ thể thiếu những yếu tố nào, sau đó kê đơn điều trị đầy đủ. Theo quan sát của bà Nagaytseva, các loại thuốc kích thích mọc tóc thông thường lại không giúp gì trong trường hợp hội chứng hậu COVID.

Những người từng bị COVID-19 trở thành bệnh nhân chính của bác sĩ về tóc

"Hầu hết trong xét nghiệm của các bệnh nhân đều thiếu một số chất dẫn tới tình trạng rụng tóc. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định một liệu trình đầy đủ, gồm vitamin, khoáng chất để giải quyết vấn đề rụng tóc. Một số bệnh nhân thậm chí phải tiêm. Trị liệu bên ngoài thường mang tính chất bổ sung. Chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới có đủ thẩm quyền đưa ra liệu trình. Thậm chí một số loại thuốc thông thường lại ảnh hưởng khác đi đối với hội chứng hậu COVID", - bà Nagaitseva nhấn mạnh.
Không ít trường hợp những người đã từng bị COVID mắc chứng rụng tóc nội tiết tố nam, dẫn tới tình trạng là tóc hoàn toàn không mọc nữa.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала