Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ mang cơ hội đầu tư từ Mỹ về Việt Nam?

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao Thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao Thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp, đề nghị các hiệp hội tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư và đưa Việt Nam vào các chuỗi cung ứng trong khu vực và trên toàn cầu. Đồng thời, Chủ tịch nước chứng kiến Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa liên danh 3 công ty.

Mục tiêu đưa Việt Nam vào các chuỗi cung ứng trên toàn cầu

Trong khuôn khổ tham dự Đại hội đồng Khóa 76 của Liên Hợp quốc, ngày 22/9 (theo giờ địa phương) Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp đại diện hiệp hội doanh nghiệp, thương mại của Mỹ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đại dịch COVID-19
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: thế giới cần xóa bỏ rào cản liên quan đến cung ứng vaccine
Bao gồm, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ (Amcham), Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC), McLarty, Philip Morris và lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia: AES, Thermo Fisher, Asia Group, orthwestern Medicine, Excelerate Energy, GE, McDermontt đối tác của Delta Offshore, Boeing…
Tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ (Amcham), Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC), McLarty, Philip Morris, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của các hiệp hội trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam trong nhiều năm qua.
Thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị các hiệp hội tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực chiến lược như công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, tài chính…; đưa Việt Nam vào các chuỗi cung ứng trong khu vực và trên toàn cầu.
Đồng thời, Chủ tịch nước vận động Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19 và trang thiết bị, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam. Cũng như mong muốn các hiệp hội có tiếng nói tích cực với Chính phủ Hoa Kỳ về tiềm năng quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ; thúc đẩy quan hệ phát triển ổn định, lâu dài trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

Tăng cường đầu tư mảng công nghệ cao, năng lượng sạch

Gửi lời cảm ơn đến Hội đồng Kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) đã đồng hành và hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực bảo đảm nguồn vaccine và trang thiết bị y tế.
Chủ tịch nước đề nghị BCIU tăng cường đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực chiến lược như công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, tài chính – ngân hàng, chuyển đổi số...; đưa Việt Nam vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp trong khu vực và trên toàn cầu.
Cán bộ Đại sứ quán tại Hoa Kỳ và Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ làm gì tại Mỹ?
Tiếp Tập đoàn AES, Chủ tịch nước đánh giá cao sự đóng góp của tập đoàn vào sự phát triển ngành năng lượng của đất nước. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ, hỗ trợ Tập đoàn AES mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam; khuyến khích AES và các đối tác tăng cường đầu tư trong ngành năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đây là những lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và hiện có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường của Việt Nam.
Chủ tịch nước đánh giá cao AES đã ký với PVGas hợp đồng triển khai dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ. Đây là một trong các dự án trọng điểm đối với việc xây dựng mạng lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển tại Việt Nam.

Hỗ trợ công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam

Tiếp Tập đoàn Asia Group, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn này tiếp tục là cầu nối giữa hai nước, thúc đẩy Chính phủ Hoa Kỳ hợp tác thực chất và lâu dài với Việt Nam trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân, ngày 02/8/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đại dịch COVID-19
Không ai tử vong sau tiêm Nanocovax, Vingroup tặng thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir
Đặc biệt, Asia Group cần góp tiếng nói vận động Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19 và trang thiết bị y tế, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.
Chủ tịch nước cũng cảm ơn Arcturus chuyển giao công nghệ vaccine mRNA cho tập đoàn Vingroup, nhấn mạnh việc bảo đảm nguồn vaccine mang ý nghĩa sống còn đối với người dân Việt Nam, góp phần duy trì ổn định kinh tế - xã hội, tránh đứt gãy chuỗi cung, tạo điều kiện khôi phục hoạt động kinh doanh và sản xuất.
Tiếp lãnh đạo Công ty Northwestern Medicine, Chủ tịch nước cảm ơn các phòng khám và bệnh viện thành viên của Western Medicine đã hỗ trợ Việt Nam 337 hạng mục vật tư, thiết bị y tế. Bộ Y tế Việt Nam sẽ khẩn trương chuyển giao lô hàng này cho các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trên cả nước.

Chủ tịch nước chứng kiến Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa liên danh 3 công ty

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Arun Savkur, Tổng Giám đốc Tập đoàn Quantum, Hoa Kỳ và chứng kiến Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa liên danh Công ty Kinh Bắc và Công ty Công nghệ viễn thông Sài Gòn, trực thuộc Tập đoàn đầu tư Saigonvà Tập đoàn Quantum.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao Thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao Thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao Thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ
Ông Arun Savkur, Tổng Giám đốc tập đoàn cho biết, với nguồn lực và tài chính của mình, Quantum cam kết đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển Việt Nam mà tới đây là chuỗi các dự án có tổng giá trị rất lớn, lên đến khoảng từ 20 đến 30 tỉ đô la.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiễn Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Việt Nam đang cân nhắc gì để nâng cấp quan hệ ‘đối tác chiến lược’ với Mỹ?
Quantum đặt trọng tâm đầu tư tại Việt Nam vào những lĩnh vực quan trọng như nhà máy điện Long Sơn (trị giá khoảng 5 tỷ đô la); các dự án đầu tư hạ tầng với tầm nhìn dài hạn như: Cảng Long Sơn, (bao gồm cả cảng khí để cung cấp cho khu công nghiệp và hộ gia đình sau này.
Đặc biệt, Quantum cũng có ý định đầu tư xây dựng trung tâm công nghệ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam. Đồng thời, Quantum mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe kết hợp công nghệ cao của phương Tây và y học cổ truyền phương Đông.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tập đoàn Quantum, Công ty Kinh Bắc và Công ty Công nghệ viễn thông Sài Gòn đã có những thỏa thuận hợp tác triển khai nhiều dự án đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam.
Chủ tịch nước cũng đề nghị các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng hỗ trợ Quantum và các đối tác Công ty Kinh Bắc và Công ty Công nghệ viễn thông Sài Gòn triển khai thành công các dự án đầu tư tại Việt Nam.
Các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về trình tự thủ tục, môi trường đầu tư kinh doanh để Quantum đầu tư sớm triển khai các dự án đầu tư vào Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала