"Cú đánh vào danh tiếng": Học sinh Mỹ yêu cầu quay lại chế độ nô lệ

CC0 / Unsplash / Nô lệ
Nô lệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Theo The Kansas City Star, các em học sinh trường trung học Mỹ Park Hill South ở bang Missouri đã làm bản kiến nghị đòi trả lại chế độ nô lệ.

Một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của trường

Phụ huynh của một số học sinh đã tìm đến các cơ quan thực thi pháp luật đòi trừng phạt những người đã lập ra bản kiến ​​nghị. Ban lãnh đạo trường không chia sẻ chi tiết vụ việc.
Đài tưởng niệm Abraham Lincoln ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2020
Ở Boston di dời tượng đài Lincoln kỷ niệm bãi bỏ chế độ nô lệ
Phát ngôn viên Nicole Kirby của quận cho biết: “Chúng tôi không thể nói về chi tiết. Nhưng tôi khẳng định rằng chúng tôi đã có phản ứng với vụ này và chúng tôi không chấp nhận thái độ phân biệt đối xử”.
Về phần mình, Hiệu trưởng Kerry Herren gọi các tuyên bố phân biệt chủng tộc là không thể chấp nhận được. Ông lưu ý rằng sự kiện này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân viên và học sinh.

Việc bãi bỏ chế độ nô lệ ở Hoa Kỳ

Tổng thống Abraham Lincoln đã ký sắc lệnh bãi bỏ chế độ nô lệ ở Hoa Kỳ vào năm 1862, được củng cố bằng Tuyên bố Giải phóng năm 1863. Điều này cuối cùng đã được công bố bởi điều sửa đổi thứ 13 trong Hiến pháp Hoa Kỳ ngày 1 tháng 2 năm 1865, nhưng một phần tư các tiểu bang đã không phê chuẩn. Chính thức, năm 2013 Mississippi là bang cuối cùng phê chuẩn Sửa đổi này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала