Mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam đến Nga

© Ảnh : TTXVN phátỦy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Liên bang Nga từ 25-28/9/2021.
Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng vừa thông tin về mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến Liên bang Nga theo lời mời của người đồng cấp Sergey Lavrov.
Trước đó, Sputnik đã đưa tin về kế hoạch chuyến thăm dự kiến của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham chiếu tuyên bố xác nhận từ Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí - phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm Liên bang Nga

Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 23/9 xác nhận về thông tin Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Liên bang Nga.
“Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 25-28/9”, thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị trực tuyến cam kết hỗ trợ nhân đạo của ASEAN cho Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thăm Nga vào cuối tháng 9
Trước đó, chúng tôi đã thông tin về chuyến thăm sắp tới của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Việt Nam – đồng chí Bùi Thanh Sơn thông qua khẳng định của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova.
Theo Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, ngày 27/9 này sẽ diễn ra các cuộc hội đàm cấp cao giữa Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Bùi Thanh Sơn.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tới Liên bang Nga với tư cách là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam.
“Trong cuộc họp dự kiến ​​sẽ thảo luận những vấn đề về quan hệ song phương và các khía cạnh hợp tác chính trong khuôn khổ các diễn đàn khu vực và quốc tế”, phát ngôn viên Maria Zakharova nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thăm Nga làm gì?

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, chuyến thăm của đồng chí Bùi Thanh Sơn được kỳ vọng sẽ củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt – Nga trên nhiều lĩnh vực.
“Chuyến thăm của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhằm củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga trên nhiều lĩnh vực, trong đó có chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, quốc phòng, an ninh và kỹ thuật quân sự, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 23/9.
Cũng như thông tin từ phía Moskva, Việt Nam và Nga sẽ cùng bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng mà hai bên cùng quan tâm về phát triển quan hệ song phương cũng như các mối quan tâm chung tầm khu vực và thế giới đối với hợp tác đa phương.
“Dự kiến, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Liên bang Nga để trao đổi về tình hình hợp tác giữa hai nước, thảo luận những vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Việt Nam luôn coi Nga là đối tác quan trọng hàng đầu về đối ngoại

Như Sputnik đã đưa tin, hồi tháng 4 năm nay, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.
Tại cuộc trao đổi này, lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước đều bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt-Nga trong thời gian qua.
Đồng chí Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga.
“Liên bang Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong triển khai đường lối đối ngoại”, Bộ trưởng Sơn tuyên bố.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, bất chấp đại dịch Covid-19, việc trao đổi tiếp xúc được hai bên tiếp tục duy trì, nhiều cuộc điện đàm giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được tổ chức, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nga tại Việt Nam đến trình Quốc thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tân Đại sứ Nga tại Việt Nam đến trình Quốc thư
Hai Bộ trưởng đã cùng nhau trao đổi về tình hình hợp tác Việt - Nga, bao gồm quan hệ chính trị - ngoại giao, an ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, đầu tư, năng lượng - dầu khí, đặc biệt hợp tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, sự phối hợp giữa hai nước trên các diễn đàn đa phương, trong đó có Hội đồng Bảo an LHQ cũng như ASEAN.
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước cũng đồng thời mong muốn thúc đẩy triển khai tốt các hoạt động trong khuôn khổ Năm chéo Việt - Nga trong năm 2021.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cảm ơn Nga đã ủng hộ Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, cũng như trong việc đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ 2020-2021, đồng thời khẳng định sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với phía Nga và các nước ASEAN tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ASEAN - Nga (1996-2021).
Theo số liệu từ cơ quan hải quan Liên bang Nga, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, kim ngạch thương mại song phương Nga-Việt năm 2020 đạt 5,7 tỷ USD, tăng hơn 15% so với năm 2019. Hợp tác về an ninh quốc phòng quân sự tiếp tục là trụ cột trong quan hệ chiến lược Hà Nội – Moskva.
Cùng với đó, Việt Nam và Nga luôn hỗ trợ nhau trong những giai đoạn khó khăn nhất. Hợp tác song phương Việt Nam – Liên bang Nga luôn được lãnh đạo cấp cao hai bên chú trọng và ghi nhận nhiều thành tựu phát triển tích cực trên mọi phương diện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала