Quân đội Estonia cáo buộc máy bay A-50 của Không quân Nga vi phạm không phận

© Sputnik / Vitaliy BelousovMáy bay A-50U
Máy bay A-50U  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cơ quan báo chí của Bộ chỉ huy lực lượng quốc phòng Estonia tuyên bố rằng chiếc A-50 của Không quân Nga hôm thứ Tư đã vi phạm không phận của Estonia.
"Máy bay A-50 của Không quân Nga hôm thứ Tư đã vi phạm không phận Estonia. Vụ việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 22 tháng 9 tại khu vực đảo Vindloo. Máy bay đã ở trong không phận Estonia chưa đầy một phút vào thời điểm vi phạm biên giới quốc gia Estonia. Máy bay thực hiện chuyến bay theo kế hoạch, nhưng không bật máy transponder , và trong thời điểm vi phạm không phận không nằm trong liên lạc bộ đàm với cơ quan kiểm soát không lưu Estonia",- thông cáo cho biết.
Bộ Ngoại giao Estonia cho biết: Đại sứ Nga Alexandr Petrov đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Estonia hôm thứ Năm, nơi ông đã được trao công hàm tương ứng.
máy bay AN-26 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Nhật Bản lên tiếng phản đối Nga vi phạm không phận nước này
"Theo quan điểm của Estonia, đây là một sự cố cực kỳ đáng tiếc và nghiêm trọng; một số vụ việc lặp đi lặp lại như vậy là không thể chấp nhận được", - dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Nga vi phạm biên giới của các quốc gia khác

Quân đội Estonia tuyên bố rằng đây là lần thứ sáu xảy ra vi phạm không phận của nước này trong năm nay. Năm trong số sáu trường hợp, máy bay của Liên bang Nga đã vi phạm. Trong một trường hợp khác, vi phạm không phận là một máy bay của Thụy Sĩ.
Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tuyên bố của Estonia. Thông báo nhấn mạnh "chuyến bay diễn ra dọc theo lộ trình đã được thỏa thuận trước đó cùng với bộ phát đáp đi kèm."
"Đội bay đã liên lạc với kiểm soát viên không lưu Estonia, họ không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào đối với phi hành đoàn Nga. Chuyến bay được thực hiện theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, không vi phạm biên giới các nước khác", - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала