Taliban* nêu điều kiện bổ nhiệm các đại sứ mới của Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulZabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào
Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Taliban* sẽ bổ nhiệm đại sứ mới tại những quốc gia sẽ chính thức công bố chính quyền Afghanistan mới, Zabiullah Mujahid, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thông tin của chính phủ lâm thời Afghanistan cho biết trong cuộc phỏng vấn.
"Sau khi họ công nhận chúng tôi, nếu họ công nhận chính phủ của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ cử đại sứ của mình đến với họ, và chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ sớm xảy ra", - Mujahid nói, khi trả lời câu hỏi khi có kế hoạch bổ nhiệm các đại sứ mới của Afghanistan đến các nước như Pakistan và Trung Quốc.
Phát biểu về việc thay đổi người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Afghanistan tại Liên bang Nga, Thứ trưởng cũng lưu ý rằng nếu Moskva công nhận chính phủ mới, tân đại sứ sẽ được cử tới Nga. "Chúng tôi hoan nghênh đại sứ Nga tại Afghanistan và yêu cầu rằng giữa chúng ta có quan hệ ngoại giao và chính trị tuyệt vời", -ông bổ sung.
Phát ngôn viên của Taliban* Zabiullah Mujahid trong cuộc họp báo ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Taliban: Truyền thông bị cấm đưa tin về các cuộc biểu tình ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan

Một tháng trước Taliban* đã tăng cường chiến dịch tấn công chống quân đội chính phủ.
Đêm rạng sáng ngày 31 tháng 8 quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện tại Afghanistan. Ngày 6 tháng 9, Taliban thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã thuộc quyền kiểm soát của phong trào này. Ngày hôm sau, thành phần chính phủ lâm thời Afghanistan đã được công bố.
Đứng đầu chính phủ là Mohammad Hassan Akhund, người từng là ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần đầu trước đây và đang là đối tượng bị Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала