Taliban* tiến hành chiến dịch thanh trừng thành viên của phong trào

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhMazar-i-Sharif dưới sự kiểm soát của Taliban bị cấm ở Liên bang Nga
Mazar-i-Sharif dưới sự kiểm soát của Taliban bị cấm ở Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Đăng ký
Các nhà lãnh đạo phong trào cấp tiến Taliban* sẽ sớm bắt đầu thanh trừng chiến binh trong hàng ngũ của mình để xác định hành vi sai trái mâu thuẫn với các giá trị của nhóm.
Theo thông tin truyền hình, một ủy ban đặc biệt sẽ tham gia các hoạt động này. Sắc lệnh tương ứng từ lãnh đạo phong trào Taliban* dự kiến ​​sẽ được gửi tới tất cả các cơ cấu an ninh của chính quyền Afghanistan mới trong vòng hai tuần.
Đại học Gharjistan ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2021
"Taliban* lấy mất linh hồn của tôi”: Các nhạc sĩ Afghanistan mất nhạc cụ sau khi Taliban* xuất hiện
Sắc lệnh lưu ý rằng các thành viên Taliban* có thể sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt nghiêm khắc nếu mắc một số tội danh, trong đó có tội tham nhũng và gian lận tài chính, thù hằn cá nhân, trộm cướp, đàn áp công dân và trả thù họ, cũng như suy đồi đạo đức.
Trước đó, phó tổng thống Afghanistan, lãnh đạo cộng đồng Hazara, ông Mohammad Karim Khalili nói rằng các đại diện thiểu số Shiite sẽ quay lại đối đầu vũ trang với Taliban* nếu các chiến binh không thực hiện lời hứa của họ. Chính trị gia lưu ý rằng chính phủ mới của Afghanistan, do Taliban* thành lập, không mang tính bao trùm và việc phân bổ lực lượng như hiện nay là không thể chấp nhận được đối với các nhóm sắc tộc khác trong nước.

Tình hình ở Afghanistan

Một tháng trước Taliban* đã tăng cường chiến dịch tấn công chống quân đội chính phủ. Lực lượng này tiến vào Kabul ngày 15 tháng 8, ngay ngày hôm sau họ tuyên bố chiến tranh kết thúc. Đêm rạng sáng ngày 31 tháng 8 quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện tại Afghanistan. Ngày 6 tháng 9, Taliban thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã thuộc quyền kiểm soát của phong trào này. Ngày hôm sau, thành phần chính phủ lâm thời Afghanistan đã được công bố.
Đứng đầu chính phủ là Mohammad Hassan Akhund, người từng là ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần đầu trước đây và đang là đối tượng bị Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала