Nhà Trắng kêu gọi gây áp lực tập thể đối với Nga trong lĩnh vực không gian mạng

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ cần lôi kéo đồng minh của mình gây áp lực đối với Nga trong bối cảnh đe dọa kỹ thuật số, Chris Inglis, Giám đốc an ninh mạng của chính quyền Mỹ tuyên bố.
"Chúng tôi phải làm điều này trong phạm vi liên minh rộng rãi nhất có thể, đây là vấn đề quốc tế, không chỉ là vấn đề của Mỹ. Và vì vậy chúng tôi phải làm, nếu chúng tôi gây áp lực với Vladimir Putin vì ông ấy cho phép tị nạn hoặc cho phép hành động, chúng tôi phải cần đến liên minh”, - Inglis  phát biểu tại  phiên điều trần ở Ủy banan ninh quốc gia Thượng viện.
Theo ông, công việc nên nhằm mục đích "giữ ông ấy trong vòng đe dọa, xác định những gì ông quan tâm, sử dụng tất cả sức mạnh của chúng tôi giữa các quốc gia có cùng vấn đề, những người suy nghĩ theo cách tương tự với mong muốn đạt được kết quả trong bối cảnh này".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Ông Biden tin chắc Nga biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng

Tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ Mỹ

Trước đó, tại Mỹ đã xác lập các cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào nhà điều hành đường ống Colonial và nhà sản xuất thịt JBS, dẫn đến gián đoạn nguồn cung. FBI cho biết họ đã xác định được khoảng 90 nạn nhân của nhóm hacker DarkSide tại Mỹ. Nhà Trắng cho rằng tin tặc có thể đến từ Nga, mặc dù chính quyền Nga không bị cáo buộc dính líu đến các vụ hack.
Chính quyền Nga phủ nhận liên quan đến các cuộc tấn công mạng  vào các công ty lớn của Mỹ do những kẻ tống tiền thực hiện và bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tin tặc. Sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva, các bên đã tổ chức nhiều vòng tham vấn ở cấp chuyên gia bảo mật thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала