Quân nhân Mỹ kêu gọi mở rộng liên hệ quân sự với Nga

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ cần suy nghĩ về việc mở rộng liên hệ quân sự với Nga, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hoa Kỳ Mark Milley cho biết.
Theo hãng tin AP, ông Mark Milley bày tỏ quan điểm này với các phóng viên sau khi hoàn thành chuyến công du các nước châu Âu.
"Chúng ta cần phát triển cách tiếp cận như vậy, các cơ chế đó sẽ làm cho tình hình dễ dự đoán hơn, cũng như tăng cường lòng tin và sự ổn định. Điều này là cần thiết để các bên đánh giá đúng tình hình và giảm nguy cơ chiến tranh giữa các cường quốc hàng đầu", - ông Mark Milley nói .
Ông Milley cũng cho biết, trong khuôn khổ mở rộng liên hệ quân sự với Nga, hai nước có thể thăm dò khả năng mời quan sát viên của nhau tham gia các cuộc tập trận quân sự của mình để gia tăng tính minh bạch và giảm nguy cơ xung đột.
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Giới chuyên gia Mỹ đánh giá về các cuộc thử nghiệm của S-400

Mở rộng liên hệ quân sự ở tất cả các cấp

Vị tướng Mỹ giải thích rằng ở giai đoạn hiện tại, các tiếp xúc với Liên bang Nga theo tuyến quân sự chỉ được thực hiện ở cấp cao nhất: ngoài ông Milley, việc này đang được thực hiện bởi người đứng đầu Lầu Năm Góc, tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu. Theo tướng Milley, Hoa Kỳ nên xem xét việc cho phép các nhà lãnh đạo quân sự cấp thấp hơn tiếp xúc với Liên bang Nga.
"Chúng ta có thể không làm điều này, nhưng ít nhất chúng ta phải xem xét điều này", - tướng Milley nói khi đề cập đến việc cho phép quan sát viên tham gia các cuộc tập trận và những thay đổi khác trong liên hệ quân sự giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала