Đại sứ Đặng Minh Khôi: Ngoại trưởng Việt Nam và Nga dự kiến ​​thảo luận về quốc phòng và kinh tế

© Ảnh : TTXVN phátỦy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn dự kiến ​​thảo luận về các vấn đề an ninh, quốc phòng, kinh tế, cũng như sự phối hợp giữa Hà Nội và Moskva trên trường quốc tế trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, Đại sứ Việt Nam tại Moskva Đặng Minh Khôi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Chuyến thăm Nga của ông Bùi Thanh Sơn

Theo nhà ngoại giao, chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Việt Nam sẽ kéo dài từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 9, các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Lavrov dự kiến ​​vào ngày 28. Đại sứ lưu ý do đại dịch, hai bên không thể trao đổi đoàn thăm viếng các cấp trong gần hai năm, tuy nhiên, các liên hệ cấp cao vẫn được duy trì thường xuyên qua điện thoại và thư từ. 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 14 theo hình thức trực tuyến. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Điều ẩn sau chuyến thăm Nga của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

Các lĩnh vực hợp tác Nga-Việt cụ thể

"Dự kiến, hai Bộ trưởng sẽ thảo luận về phương hướng chính và các biện pháp cụ thể để phát triển hơn nữa hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, chính sách đối ngoại, an ninh, trong lĩnh vực quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, trong lĩnh vực văn hóa” - nhà ngoại giao nói.
Theo ông, ông Bùi Thanh Sơn và ông Sergei Lavrov cũng sẽ trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, thảo luận các biện pháp tăng cường và phối hợp hai nước trên trường quốc tế, cũng như tổ chức các chuyến thăm cấp cao vào trước cuối năm nay.
Đọc thêm: Mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam đến Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала