Người tị nạn Afghanistan tấn công một nữ quân nhân Mỹ tại căn cứ ở Hoa Kỳ

© REUTERS / Kai PfaffenbachNhững người di tản từ Afghanistan tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức
Những người di tản từ Afghanistan tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một quân nhân Hoa Kỳ tuyên bố đã bị tấn công bởi nhóm người tị nạn Afghanistan tạm thời đang lưu trú tại căn cứ quân đội ở New Mexico, chỉ huy cơ sở cho biết.
Sau khi rút khỏi Afghanistan, Mỹ đã đồng ý tiếp nhận hàng chục nghìn người dân nước này từng cộng tác với quân đội Mỹ hoặc thuộc các nhóm nguy cơ khác.

Người phụ nữ bị nhóm đàn ông tấn công

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nữ quân nhân ... đã báo cáo rằng vào ngày 19 tháng 9 cô ấy đã bị một nhóm nhỏ nam giới lưu trú tại khu phức hợp Doña Ana ở New Mexico tấn công", - thông cáo cho biết.
Nhóm người trước trạm kiểm soát Cổng Tình bạn ở Chaman, thị trấn biên giới Pakistan-Afghanistan,  Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Hoa Kỳ hỗ trợ hơn 2 nghìn đô la cho mỗi người tị nạn từ Afghanistan
FBI đang điều tra vụ việc, thông tin chi tiết không được tiết lộ. Bộ chỉ huy đảm bảo rằng nạn nhân ngay lập tức được cung cấp sự hỗ trợ cần thiết, và các biện pháp an ninh được tăng cường tại căn cứ.

Hoa Kỳ sẽ tiếp nhận hàng chục nghìn người tị nạn

Nhóm người tị nạn đầu tiên, với số lượng 37.000, đang ở Hoa Kỳ. Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội cấp tiền để tiếp nhận tới 95.000 người vào tháng 9 năm sau, hãng AP đưa tin. Nhiều người Afghanistan đang có kế hoạch định cư tại Hoa Kỳ vẫn ở trong các trại trung chuyển được triển khai tại các căn cứ quân sự của Mỹ ở nước ngoài. Việc đưa họ đến Mỹ đã tạm thời gián đoạn do dịch sởi bùng phát ở những người tị nạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала