Blogger Trung Quốc kinh ngạc về cách dân Nga uống trà

CC0 / Pixabay / Trà đường
Trà đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một người dùng WeChat từ Trung Quốc nhận xét rằng cư dân Nga có văn hóa uống trà rất độc đáo và gây ấn tượng mạnh với anh.

Văn hóa uống trà ở Nga

Cư dân Nga thích uống trà muộn hơn so với người phương Đông, nhưng lại sớm hơn dân phương Tây, - blogger Trung Quốc lưu ý. Sự khác biệt đầu tiên và rõ nhất giữa văn hóa uống trà của Nga và Trung Quốc là việc người Nga thích bỏ thêm đường vào thức uống này.

Кофе и чай в поезде: "Укрзализныця" установила новые цены на напитки pic.twitter.com/mjGT68JVdH
«Như đang thấy, rõ ràng dân Nga không chịu được hương vị mộc mạc của trà đen thông thường», - blogger Trung Quốc nêu giả thiết. Anh này nhận xét rằng mọi người ở phương Tây ưa trà đen, trong khi dân Trung Quốc thích trà xanh và không cho đường.

Món đồ uống yêu thích trên tàu hoả

Ngoài ra, blogger này rất ngạc nhiên về thói quen uống trà ngọt của người Nga khi đi tàu. Bởi ban đầu anh tin rằng sẽ không thể ngủ nổi sau thứ đồ uống như vậy.
© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnh Tàu hỏa của Nga.
 Tàu hỏa của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tàu hỏa của Nga.
«Thế nhưng sau đó vỡ nhẽ ra là sẽ không ngủ nổi nếu không uống cốc trà», - du khách Trung Quốc thừa nhận.
Đặc điểm thứ hai là tình yêu của người Nga dành cho các món đồ ngọt. Tác giả Trung Quốc gọi thói quen này là ngược đời và khuyên nên ăn bánh kẹo khi uống trà xanh.
Blogger này cũng thấy ấn tượng bởi sự đa dạng của các loại trà hoa, thảo mộc, trái cây và quả mọng ở Nga. Anh lý giải rằng sự phong phú giàu có sản vật của rừng Nga tạo điều kiện  cho sự hình thành những bộ sưu tập khác nhau về trà thơm.
Cà phê và trà  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2020
Người Nga bắt đầu tiêu thụ cà phê nhiều hơn trà

Phụ gia cho vào trà

Riêng biệt, Tác giả dành riêng nói về truyền thống uống trà của các dân tộc Siberia – người Tuva, Altai và Khakass. Họ uống trà với sữa và muối, như ở Mông Cổ và Tây Tạng xưa kia. Thêm nữa, blogger Trung Quốc nhận thấy rằng cư dân Nga có thể uống trà vào bất kỳ lúc nào trong ngày, sau bất kỳ món ăn nào.
«Trà ở Nga là cái cớ để tụ họp và tám chuyện», -  blogger Trung Quốc nói tiếp.
Tác giả lưu ý rằng cuộc uống trà ở Nga có thể kéo dài rất lâu và trong thời gian giữa các tách trà người ta có thể thảo luận rất nhiều vấn đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала