Giám đốc SVR: Từ lâu phương Tây đã nghiên cứu khả năng điều khiển con người bằng sóng điện từ

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoChủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin
Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Từ thời Liên Xô, các nước phương Tây đã ráo riết nghiên cứu khả năng dùng tác động của sóng điện từ với não người để giành quyền kiểm soát tâm trí của cá nhân đó, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga (SVR) tuyên bố trên kênh truyền hình RT.

Tấn công vào các nhà ngoại giao ở Cuba

Người đứng đầu SVR đã nói về điều này khi trả lời câu hỏi về «các cuộc tấn công âm thanh» dường như đã được thực hiện nhằm vào các nhân viên phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Cuba.
Hạ viện Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Hạ viện Hoa Kỳ duyệt trợ cấp cho công chức mắc «hội chứng Havana»
«Tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này ở bộ phận tình báo khoa học-kỹ thuật Xô-viết, và do đó tôi chú ý đến hướng nghiên cứu khoa học liên quan và biết rằng ngay từ thời điểm đó phương Tây cũng đã tích cực nghiên cứu xem sóng điện từ và dao động có thể ảnh hưởng như thế nào đến não người, trong đó có chuyện bằng cách này cách khác có thể kiểm soát tâm trí con người và gây tác động đến hành vi của người đó», - ông Naryshkin cho biết.

«Hội chứng Havana»

Các biểu hiện của «hội chứng Havana» đã quan sát thấy ở các nhà ngoại giao Mỹ làm việc tại Cuba vào năm 2016 và 2017, cũng như ở Trung Quốc năm 2018. Theo giả thiết, các nhà ngoại giao này đã chịu tác động của hiệu ứng âm thanh có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Haris phát biểu tại Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (USCDC) tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Hội chứng Havana: Bàn tay của Moskva hay là suy nhược thần kinh?
Đôi khi giới truyền thông Mỹ nêu ra những cáo buộc chống Nga, cho rằng Matxcơva tổ chức «những cuộc tấn công âm thanh» như vậy. Bộ Ngoại giao LB Nga gọi những cáo buộc đó là «hoàn toàn vô lý và là những lời ám chỉ bóng gió kỳ quặc».
Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông kể trên, những trường hợp không ổn về sức khoẻ tương tự như «hội chứng Havana» cũng ghi nhận ở các đại diện của Hoa Kỳ ở châu Phi, Tajikistan và Matxcơva. Trường hợp sức khoẻ bất ổn không rõ nguyên nhân gần đây nhất là với một thành viên trong phái đoàn của Giám đốc CIA Hoa Kỳ Bill Burns trong chuyến đi Ấn Độ. Theo dữ liệu của kênh truyền hình, đang chờ đợi là ​​trong năm nay tình báo Hoa Kỳ sẽ hoàn tất cuộc điều tra về «những cuộc tấn công» gây ra hội chứng này. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, thời hạn kết thúc điều tra có thể điều chỉnh và dự kiến là sẽ không thông báo công khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала