Người dân Hoa Kỳ di cư vì khí hậu

© REUTERS / Adrees Latif Một gia đình cạnh ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Ida ở Louisiana
Một gia đình cạnh ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Ida ở Louisiana - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người dân Mỹ bán nhà ở những khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và chuyển đến những nơi an toàn hơn. Dẫn đầu về dòng người di cư là bang California, nơi hỏa hoạn và hạn hán đã biến từ những hiện tượng dị thường thành những sự kiện thường niên.

Di cư do khí hậu

Di cư vì khí hậu bắt đầu ở Hoa Kỳ. Nhưng chỉ dành cho những người có khả năng chi trả. Trong khi những người giàu rời đến những khu vực an toàn, thì những ngôi nhà mà họ bỏ lại được bán cho những người nghèo hơn. 
Các trận đại hồng thủy đang định hình lại thị trường bất động sản. 79% người Mỹ cho biết họ sẽ không mua nhà ở những khu vực dễ bị thiên tai. Tỷ lệ tượng tự đối với những người được hỏi không muốn sống trong điều kiện nắng nóng khắc nghiệt hoặc ở những vùng có mực nước biển dâng cao. 
© REUTERS / Adrees LatifNhững ngôi nhà bị tàn phá sau cơn bão Ida ở bang Louisiana
Những ngôi nhà bị tàn phá sau cơn bão Ida ở bang Louisiana - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Những ngôi nhà bị tàn phá sau cơn bão Ida ở bang Louisiana

Mọi người đang rời khỏi khu vực "nguy hiểm"

"Ở California, có những đám cháy quy mô lớn, và mất điện liên miên ... Thật vậy, hiện có một cuộc di cư lớn khỏi tiểu bang này. Ai đó đến Colorado, ai đó đến Texas, ai đó đến Nevada, ai đó về phía bắc, đến Oregon", Malek Dudakov, nhà khoa học chính trị Mỹ, giải thích.
Dudakov nói các nhà khoa học dự đoán rằng vào năm 2100, toàn bộ bờ biển của Mỹ sẽ bị ngập lụt. Các thành phố lớn như Miami Dade County hoặc New York sẽ chìm trong nước.
"Trong trường hợp này, chúng ta sẽ nói về hàng chục triệu người sẽ phải chuyển đến các tiểu bang bên trong nước Mỹ", chuyên gia lưu ý.
Các nhà khoa học cho rằng, yếu tố thời tiết ngày càng ảnh hưởng đến con người. Một báo cáo của Liên hợp quốc được công bố trong tuần này cho hay đến năm 2050, số lượng người di cư vì khí hậu trên hành tinh sẽ vượt quá 200 triệu người. Người dân sẽ phải di dời hàng loạt do thiếu nước ngọt, hạn hán và lũ lụt. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала