Hàn Quốc hy vọng khôi phục quan hệ với CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhHàn Quốc
Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc hy vọng sớm nối lại đường dây liên lạc với CHDCND Triều Tiên và khôi phục hoạt động của Văn phòng liên lạc liên Triều, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.
Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên tuyên bố khôi phục quan hệ vào ngày 27/7 và mở lại đường dây liên lạc liên Triều vốn bị cắt đứt vào tháng 6/2020. Nhưng trong bối cảnh vừa diễn ra cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ vào tháng 8, CHDCND Triều Tiên một lần nữa lại ngừng trả lời các cuộc điện thoại.
Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, bà Lee Jong-joo cho biết tại cuộc họp báo rằng Bộ sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể bình thường hóa hoạt động của Văn phòng liên lạc liên Triều càng sớm càng tốt.
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Triều Tiên gọi tuyên bố chấm dứt chiến tranh trên bán đảo là quá sớm
"Chính phủ (Hàn Quốc) hy vọng sớm khôi phục đường dây liên lạc liên Triều và triển khai đối thoại giữa các cơ quan của hai nước để tình hình trên Bán đảo Triều Tiên ổn định trở lại và thảo luận, giải quyết những vấn đề còn vướng mắc", - bà Jong-joo cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ.
Trước đó, Phó trưởng Ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, nói rằng Triều Tiên không chỉ sẵn sàng tuyên bố hòa bình với Hàn Quốc, mà còn sẵn sàng khôi phục Văn phòng liên lạc liên Triều và tổ chức hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo hai nước, nếu có sự tôn trọng lẫn nhau và bình đẳng trong quan hệ của các bên.
Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, bất chấp tuyên bố tích cực của bà Kim Yo-jong, CHDCND Triều Tiên vẫn chưa nối lại liên lạc với Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала