Người phụ nữ chuyển giới lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Đức

© AFP 2023 / John Machcougall Ứng cử viên Đảng Xanh Tessa Ganserer
 Ứng cử viên Đảng Xanh Tessa Ganserer - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng cử viên Đảng Xanh Tessa Ganserer sẽ là người phụ nữ chuyển giới đầu tiên từ bang Bavaria được bầu vào Quốc hội Đức, theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ, đài truyền hình Bayerischer Rundfunk đưa tin.

Ganserer: Tôi sẽ vận động bảo vệ khí hậu và đấu tranh vì quyền của người thiểu số tình dục

Tại khu vực bầu cử của cô ở Bavaria, Ganserer nhận được 23,6% phiếu bầu. Như BR giải thích, ngay cả khi một chính trị gia không nhận được sự ủy nhiệm trực tiếp, thì cuối cùng cô ấy vẫn sẽ có mặt trong Hạ viện trong danh sách đảng.
“Tôi rất vui vì tôi sẽ đóng góp vào việc quảng bá các chủ đề của tôi trong bốn năm tới cũng tại Thượng viện Đức”,- cô nói với đài truyền hình.
Chính trị gia có ý định lên tiếng bảo vệ khí hậu và đấu tranh cho quyền của người thiểu số tình dục.
Ganserer là thành viên của Landtag (nghị viện bang) Bavaria từ năm 2013.

Grünen-Politikerin und Transfrau Tessa Ganserer aus Nürnberg zieht über die Liste in den Bundestag ein. Sie will sich für den Klimaschutz einsetzen und das Transsexuellengesetz abschaffen, das sie entwürdigend findet. #btw21 #HieristBayern @BR_Franken @BR24 pic.twitter.com/LIR1uPYyXG

Bầu cử ở Đức

Trước đó, có thông tin cho rằng phe lớn nhất trong Quốc hội Liên bang sẽ do đảng Dân chủ Xã hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nắm giữ - 206 đại biểu. Phe CDU / CSU sẽ bao gồm 196 đại diện, Đảng Xanh - từ 118, Đảng Dân chủ Tự do - từ 92, "Các lựa chọn thay thế cho Đức" - từ 83.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала