Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam: Nga luôn là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Hà Nội

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNBộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 14 theo hình thức trực tuyến.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 14 theo hình thức trực tuyến.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga luôn là ưu tiên chiến lược quan trọng trong chính sách đối ngoại của Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết.

Ưu tiên quan hệ Nga - Việt

 “Sau Đại hội lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng tôi đã kiên định theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập với trọng tâm là ngoại giao đa phương và đa phương, đồng thời Nga luôn là ưu tiên chiến lược quan trọng của Việt Nam”, - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tuyên bố trước khi bắt đầu buổi hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Theo ông, Hà Nội và Mátxcơva không có sự khác biệt về chiến lược, hai nước được liên kết với nhau bằng mức độ tin cậy rất cao.
Cờ của Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Việt Nam là đối tác quan trọng và thân thiết của Nga ở châu Á - Thái Bình Dương
"Có những lĩnh vực hợp tác rất quan trọng. Điều này đặc biệt liên quan đến an ninh và sự phát triển của Việt Nam, trong những lĩnh vực này chúng tôi không hợp tác với các nước khác mà chỉ hợp tác với Nga", - ông Bùi Thanh Sơn nói.
Ông cho biết thêm, các bên cần cập nhật các lĩnh vực hợp tác mới nhằm phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.
Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng ông có kế hoạch thảo luận với đồng nghiệp Việt Nam về tất cả các lĩnh vực hợp tác, dựa trên cơ sở những đánh giá và nhiệm vụ được nêu trong cuộc điện đàm gần đây giữa lãnh đạo hai nước. Ngoại trưởng Nga cũng nói thêm rằng Matxcơva và Hà Nội đang hợp tác chặt chẽ trên trường quốc tế, bao gồm cả ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала