Chủ tịch FIFA nói điều đặc biệt về bóng đá Việt Nam

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nói điều đặc biệt về bóng đá Việt Nam trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Theo đó, lãnh đạo FIFA đánh giá cao sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam, sự tiến bộ của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thời gian qua.
Nền bóng đá Việt Nam nay đã khác. Tiền đạo Malaysia Indra Putra Mahayuddin thừa nhận “tuyển Việt Nam giờ đã rất khác xưa”, “thầy trò HLV Park Hang-seo nay đã ở đẳng cấp khác”.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói gì về bóng đá Việt Nam?

Làm việc với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo cao nhất của FIFA khẳng định liên đoàn sẽ hợp tác chặt chẽ, dành sự hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam và mong sớm được trở lại thăm Việt Nam.
Mới đây, trong thời gian tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội Đồng Liên hợp quốc Khóa 76 tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).
Đối tượng cầm đầu băng nhóm cá độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Giữa mùa Euro, Việt Nam triệt phá băng nhóm cá độ bóng đá lên tới 1.500 tỷ
Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch FIFA, đồng thời cảm ơn ông Gianni Infantino đã luôn dành tình cảm, ủng hộ Việt Nam và bóng đá Việt Nam.
Hai bên đã nhắc lại kỷ niệm khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại vòng Chung kết giải vô địch bóng đá U-23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu, ông Gianni Infatino đã đến thăm Việt Nam và nói lời chúc mừng thành tích của bóng đá Việt Nam.
Hai bên nhất trí rằng, bóng đã là cầu nối văn hóa hiệu quả giữa các dân tộc, từ đó đóng góp cho hòa bình thế giới. Chủ tịch nước đề nghị FIFA tiếp tục hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam để môn thể thao này ngày càng phát triển và các đội bóng đá ngày càng được nâng tầm.
Về phần mình, ông Gianni Infantino đánh giá cao chính sách phát triển thể thao của Việt Nam, trong đó có phát triển bóng đá. Nhờ vậy, phong trào bóng đá ở Việt Nam lớn mạnh hơn và các đội bóng của Việt Nam ngày càng trở thành một đội bóng mạnh của khu vực.
© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino.
Chủ tịch FIFA khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ tích cực Liên đoàn bóng đá Việt Nam và hy vọng sớm trở lại thăm Việt Nam.

FIFA World Cup 2022: Trung Quốc muốn đánh bại Việt Nam

Cuộc thư hùng của hai đội bóng láng giềng Việt Nam – Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Báo chí Trung Quốc thường xuyên đăng tải các bài bình luận về các khả năng trong trận Trung Quốc – Việt Nam tại vòng loại thứ ba AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đến UAE, tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Tuyển bóng đá Việt Nam đã có mặt tại Dubai, HLV Park lo lắng trước tình hình dịch Covid-19
Gần nhất, báo Trung Quốc tỏ ra lo lắng khi HLV Park gọi Công Phượng lên tuyển. Dư luận trong nước cho rằng, “Việt Nam như hổ mọc thêm cánh”, sẽ rất khó để Trung Quốc đánh bại thầy trò ông Park Hang-seo.
Thậm chí truyền thông Trung Quốc còn bóng gió rằng, nếu không thể thắng Việt Nam, HLV Lý Thiết (Li Tie) sẽ bay chức.
Tuy nhiên, theo tiền đạo nhập tịch Alan gốc Brazil của tuyển Trung Quốc, toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á với mệnh lệnh “phải thắng”.
Sau 2 trận thua liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á trước Australia và Nhật Bản, đoàn quân của HLV Lý Thiết buộc phải có chiến thằng c đội tuyển Việt Nam ở loạt trận tháng 10 để tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup.
Đội tuyển Trung Quốc đã dành hơn một tháng để luyện tập tại UAE, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa họ và đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào ngày 7/10 sắp tới.
Dù chịu sức ép rất lớn từ ngươi hâm mộ trong nước, tiền đạo nhập tịch Alan vẫn khẳng định sự tự tin trước giờ bóng lăn. Alan là một trong 4 cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc.
Theo Alan, tuyển Trung Quốc có những cầu thủ tài năng và lối chơi tập thể rất tốt. Nhưng 2 trận đấu đầu tiên cả đội đã chơi không tốt, đồng thời, hy vọng đội tuyển có thể giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam.
“Tôi nghĩ rằng mọi người đều rất tự tin dù biết rằng các trận đấu ở vòng loại thứ 3 không hề dễ dàng. Chúng tôi đại diện cho đất nước nên sẽ cố gắng hết sức. Tôi rất mong đợi được thể hiện trong trận đấu tiếp theo”, tiền đạo Alan chia sẻ với báo chí.
Sau thời gian huấn luyện và luyện tập cường độ cao tại UAE, đội tuyển Trung Quốc đã quen thuộc với khí hậu nóng bức ở Trung Đông. Đây có thể xem là một lợi thế của họ trước đội tuyển Việt Nam.
Alan chia sẻ, hiện tại, anh cảm thấy thể lực của mình khá tốt, cường độ tập luyện mỗi ngày đều rất cao, ban huấn luyện cũng đặc biệt chú ý đến các cầu thủ và đang liên tục điều chỉnh phương pháp tập luyện.
“Lúc mới sang đây, đôi khi tôi cảm thấy hơi mệt vì thời tiết tương đối nóng. Tuy nhiên, chúng tôi đã thích nghi và sẽ có trạng thái tốt trước trận đấu”, Alan cho biết.

“Tuyển bóng đá Việt Nam nay đã ở đẳng cấp khác”

Indra Putra Mahayuddin, tiền đạo được công nhận là chân sút tốt nhất lịch sử Malaysia Super League, trả lời phỏng vấn Zing, đã bình luận rất nhiều thay đổi đối với nền bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, nhất là dưới thời HLV Park Hang-seo.
Đội tuyển futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đội tuyển bóng đá Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng khi vào được World Cup 2021
Nhận định về vị thế của tuyển Việt Nam thời điểm này so với trước đây, tiền đạo sinh năm 1981 thẳng thắn cho rằng, anh theo dõi từng chuyển động của bóng đá Việt Nam, so với thời anh còn khoác áo tuyển quốc gia Malaysia, tuyển Việt Nam bây giờ đã khác xưa rất nhiều.
“Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi ở hầu hết vị trí”, Indra Putra Mahayuddin nhấn mạnh và cho rằng, sẽ khó cho các đội để cạnh tranh với Việt Nam ở AFF Cup 2020 năm nay.
Tuyển thủ người Mã Lai cũng đánh giá rất cao năng lực, đẳng cấp của tuyển Việt Nam nhất là dưới thời HLV Park Hang-seo.
“Tuyển Việt Nam đã ở đẳng cấp ngoài khu vực. Họ được dẫn dắt bởi Park Hang-seo, HLV giỏi, nếu không muốn nói là xuất sắc, bởi sự xuất hiện của ông Park đã thay đổi mọi thứ về bóng đá Việt Nam”, Indra Putra bày tỏ.
Nhận định sâu hơn về các thay đổi của tuyển Việt Nam, chưa nói đến chiến thuật, các tuyển thủ Việt Nam thời nay thi đấu gắn kết, họ cũng gần gũi với HLV cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Xét về lối chơi, tuyển Việt Nam đã chọn cách phòng ngự phản công, với cách triển khai bóng nhanh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, các vị trí của tuyển Việt Nam di chuyển linh hoạt và khoa học. Trong hệ thống này, nổi bật là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và khéo léo.
Theo tiền đạo người Malaysia, khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam những năm qua cũng khác xưa nhiều. Các cầu thủ áo đỏ sao vàng di chuyển đồng nhất và tổ chức kỷ luật hơn. Sự liên kết chặt chẽ khiến hàng thủ tuyển Việt Nam khó bị xuyên phá, và gần như các hậu vệ không để bị qua người.
“Tôi nghĩ tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ là nhờ họ có lứa cầu thủ hiểu nhau. Tôi biết lứa này được thi đấu cùng nhau trong khoảng 2-3 năm trở lại đây”, Indra Putra nhận xét.
Bình luận về những lần đối đầu giữa tuyển Việt Nam – Malaysia, Indra Putra cho rằng, nếu khi xưa tuyển Việt Nam thường xuyên mắc sai lầm khó hiểu như để mất bóng, thi đấu rời rạc thiếu liên kết, thủ môn ít khi trao đổi với đồng đội phía trên, thì đến ngày nay, những tồn tại này đã không còn nữa.
“Tuyển Việt Nam bây giờ là thế lực rất khác, với hàng phòng ngự kỷ luật, chắc chắn đến mức không phải đội nào cũng có thể xuyên phá được”, tiền đạo người Malaysia nhấn mạnh.
Về phần tuyển Malaysia, Indra Putra cho rằng, so với thời của anh, tuyển Malaysia bây giờ không khác quá nhiều, khi vẫn dựa trên nền tảng thể lực. Lối chơi có thể khác chút, do thành phần đội tuyển bây giờ mới mẻ hơn, chơi thứ bóng đá nhanh, hiện đại và kỹ thuật hơn.
Vòng loại World Cup 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
VFF: Các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tập kín
Cùng với đó, khi xưa các cầu thủ Malaysia được giữ bóng trong 2-3 giây, nhưng bây giờ họ không được làm vậy, buộc phải luân chuyển bóng trong thời gian tối đa 1 giây.
Indra Putra Mahayuddin cũng thẳng thắn cho rằng, Việt Nam ở thời điểm hiện tại chưa cần cầu thủ nhập tịch, sau này có thể xem xét cho mục tiêu lớn hơn như World Cup.
Tuyển thủ người Malaysia cũng không giấu giếm mong muốn học hỏi nhà cầm quân Park Hang-seo.
Theo anh, ông Park là HLV rất giỏi khi thay đổi mọi thứ ở tuyển Việt Nam. Về chuyên môn, ông ấy đã tạo ra lối chơi mới cho đội tuyển quốc gia. Còn trong phòng thay đồ, ông ấy là nhà quản lý gần gũi và thân thiết với cầu thủ.
“Đó là điều mà tôi cảm thấy đáng nể phục. Khi sợi dây liên kết được hình thành, các HLV sẽ có khả năng khiến các cầu thủ chiến đấu vì mình”, Indra Putra lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала