Chủ tịch Việt Nam dự kiến thăm Nga vào tháng 11

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc dự kiến thăm Nga vào tháng 11, như Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko.
Phó Thủ tướng Chernyshenko đã tiến hành buổi gặp làm việc với Ngoại trưởng Việt Nam, các bên thảo luận việc triển khai và mở rộng danh sách các dự án đầu tư ưu tiên Nga-Việt, dành quan tâm đặc biệt cho các biện pháp mở rộng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại-kinh tế và ngân hàng.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 14 theo hình thức trực tuyến.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam: Nga luôn là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Hà Nội

Quan hệ của Nga và Việt Nam đang phát triển từng ngày

«Hai nước chúng ta gắn bó với nhau bằng tình hữu nghị bền chặt. Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng quan hệ tương hỗ với LB Nga. Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ mà các bạn dành cho chúng tôi và chúng ta cùng chia sẻ nhữnh quan tâm lợi ích chiến lược. Chính vì thế chúng tôi dự kiến thực hiện chuyến công du của Chủ tịch nước tới LB Nga vào tháng 11 năm nay. Thủ tướng Việt Nam cũng có quan tâm đặc biệt tới Nga và sẵn sàng thăm Nga. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành muốn gặp gỡ các bạn trong khuôn khổ Ủy ban liên Chính phủ», - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trong cuộc hội kiến, và thông tin này được trích dẫn trên các báo chí.
© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Phó Thủ tướng D. Chernyshenko và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn
Cuộc gặp của Phó Thủ tướng D. Chernyshenko và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Cuộc gặp của Phó Thủ tướng D. Chernyshenko và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

Việc thực thi các dự án đầu tư Nga-Việt

«Tại buổi gặp làm việc đã đặc biệt chú ý đến các biện pháp mở rộng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại- kinh tế và ngân hàng. Các đại diện Bộ Ngoại giao Nga cũng tham dự cuộc gặp», - bộ phận báo chí của văn phòng Phó Thủ tướng Nga cho biết.
Ông Chernyshenko nhận xét rằng liên hệ Nga-Việt đang phát triển trong các lĩnh vực chính trị, thương mại-kinh tế, khoa học-kỹ thuật và nhân đạo. Theo lời ông, các công ty CNTT lớn của Nga, trong đó có «Rostelecom», «Kaspersky Lab» và «Yandex», đang quan tâm đến việc phát triển hợp tác chuyên ngành với các đối tác Việt Nam.
«Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng tiềm năng hợp tác của chúng ta vẫn chưa được khai thác phát huy triệt để. Bây giờ điều quan trọng là chúng ta phải song hành tiếp tục mở rộng khối lượng xuất khẩu và nhập khẩu sản phẩm, đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đầu tư chung, và tìm kiếm những điểm tăng trưởng mới», - Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала