Một công dân Mỹ nhận tội giúp đỡ CHDCND Triều Tiên giao dịch tiền ảo bất hợp pháp

© Depositphotos.com / AndreyPopovTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lập trình viên người Mỹ Virgil Griffith đã nhận tội hỗ trợ bất hợp pháp cho Bắc Triều Tiên trong các giao dịch tiền điện tử. Điều này được thông báo trên trang web chính thức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.
Theo Bộ Tư pháp, lời tư vấn của Griffith bao gồm các chi tiết kỹ thuật trong việc sử dụng tiền điện tử và công nghệ blockchain để tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.
“Griffith đã khiến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ gặp rủi ro khi lách các lệnh trừng phạt do Quốc hội và Tổng thống áp đặt để hỗ trợ cho chế độ Bắc Triều Tiên bội tín”, - bà Audrey Strauss, luật sư Mỹ tại quận Nam New York cho biết.
Lập trình viên 38 tuổi này bắt đầu tư vấn từ năm 2018, vào năm 2019 bất chấp lệnh cấm của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với CHDCND Triều Tiên người này đã đến Bình Nhưỡng tham gia một hội nghị về tiền điện tử và blockchain. Tại đó cùng với các đồng phạm anh ta đã diễn giải về các phương pháp rửa tiền và lách luật tránh lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng những công nghệ này.
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2021
Một người Mỹ bị kết án 10 năm tù ở Iran vì tội gián điệp
Ngoài ra, theo các tài liệu điều tra, lập trình viên đã ấp ủ kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tiền điện tử giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.
Như đã lưu ý trong thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ, bản án sẽ được tuyên vào ngày 18/1/2022, với những cáo buộc chống lại anh ta, Griffith có thể phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm.
Griffith bị bắt vào tháng 11 năm 2019, sau đó được tại ngoại với số tiền 1 triệu USD được bảo đảm bằng bất động sản của người thân. Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 2021, lập trình viên này lại bị bắt vì vi phạm các quy định tại ngoại. Theo Văn phòng luật sư Hoa Kỳ, anh ta đã cố gắng truy cập vào tài khoản của mình trên sàn chứng khoán Coinbase để lấy tiền định trốn khỏi đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала