Nga phát triển UAV trinh sát quân sự mới

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay quân sự không người lái trinh sát mới có tên là "Merlin-VR"
Máy bay quân sự không người lái trinh sát mới có tên là Merlin-VR - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga vừa sáng chế ra loại máy bay quân sự không người lái (UAV) trinh sát mới có tên là "Merlin-VR", có khả năng hoạt động ở độ cao 5 km, tin từ buổi giới thiệu dự án cho biết.
"Đây là tổ hợp hàng không hoạt động tầm cao dựa trên cơ sở UAV dạng máy bay (mã hiệu "Merlin"). Được thiết kế để tiến hành giám sát trên không trong thời gian dài (lên đến 10 giờ) theo chế độ tự động và bán tự động ở độ cao lên đến 5 nghìn mét", - tài liệu giới thiệu nói.
“Merlin” có thể mang theo tải trọng tối đa tới 6,5 kg. Thiết bị có khả năng mang theo các loại thiết bị định vị quang học khác nhau hoạt động trong tầm quan sát bằng mắt thường và bằng tia hồng ngoại. Do sử dụng động cơ hybrid và có tầm bay cao nên UAV không phát ra tiếng động lớn khi bay.
Máy bay không người lái (UAV) Orion-E của công ty Kronshtadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
UAV hạng nặng của Nga lần đầu tiên được thử nghiệm tại sân bay dã chiến
Theo một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp - quân sự cho biết, "thiết bị đã được trình diễn ra mắt các đại diện của bộ quân sự, khả năng thử nghiệm đang được xem xét".
UAV trinh sát nói trên được phát triển tại Viện Nghiên cứu khoa học Công nghệ viễn thông hiện đại Smolensk. Trước đó, công ty đã trình bày dự án tổ hợp phương tiện không người lái "Filibuster", sử dụng UAV Merlin-21BM trang bị cảm biến quang học hoặc một cụm radar. Những phương tiện này có kích thước nhỏ hơn đáng kể, thời gian bay và độ cao ngắn hơn, trọng tải mang theo cũng khiêm tốn hơn Merlin-VR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала