Nga sẽ tạo ra các khu vực an toàn đối với vũ khí chính xác cao

© Ảnh : United Instrument Manufacturing CorporationCác trạm gây nhiễu tự động Borisoglebsk-2
Các trạm gây nhiễu tự động Borisoglebsk-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
Quân đội Nga đã tìm ra cách chống lại các loại vũ khí chính xác. Trong cuộc tập trận Zapad-2021, các tổ hợp tác chiến điện tử đã chế áp các kênh liên lạc của các hệ thống chính xác cao. Chiến thuật này sẽ cho phép tạo ra các khu vực bất khả xâm phạm đối với vũ khí thông minh, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin.

Thử nghiệm hệ thống triệt tiêu các kênh điều khiển vũ khí

Trong cuộc tập trận Zapad-2021, các hệ thống tác chiến điện tử đã đảm bảo việc bảo vệ các cơ sở quân sự và công nghiệp quan trọng. Quân đội đã vạch ra chiến thuật nhắm tới mục đích làm gián đoạn liên lạc giữa những người điều khiển máy bay của đối phương, khiến họ không thể truyền đi thông tin về tọa độ của mục tiêu. Ấn phẩm lưu ý rằng cuộc tập trận đã cho thấy hiệu quả của các chiến thuật mới trong cuộc chiến chống lại các hệ thống vũ khí chính xác hiện đại.
Cung cấp thiết bị - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Hệ thống Mỹ «đánh bại» phương tiện tác chiến điện tử của Nga
Theo chuyên gia quân sự Alexei Leonkov, để chống lại các cuộc tấn công của vũ khí chính xác cao, cần phải triệt tiêu các kênh điều khiển và định vị vệ tinh của hệ thống tấn công. Điều quan trọng nữa là làm gián đoạn việc truyền chỉ định mục tiêu từ những xạ thủ thực địa. Chuyên gia này tin rằng các hệ thống tác chiến điện tử của Nga có thể tạo ra các khu vực mà hệ thống chính xác cao không thể tiếp cận.
Để chống lại kẻ thù giả định trong cuộc tập trận Zapad-2021, các chuyên gia của EW đã sử dụng tổ hợp Zhitel, máy gây nhiễu Lava-RP và máy bay không người lái Leer. Các trạm gây nhiễu tự động Borisoglebsk-1 và Borisoglebsk-2 cũng được sử dụng để có thể chế áp khoảng một trăm mục tiêu đối phương.
Hồi tháng 8, có thông tin về việc hệ thống chống máy bay không người lái của Nga được bán cho một khách hàng nước ngoài. Cụ thể là khách mua hải ngoại đã thể hiện sự quan tâm đến phức hợp Repellent-Patrul, Sputnik đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала