Taliban* sẽ sử dụng hiến pháp từ thời vị vua cuối cùng của Afghanistan

© AP Photo / Musadeq SadeqKabul, Afghanistan
Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Afghanistan sẽ sử dụng hiến pháp từ thời Zahir Shah, vị vua cuối cùng của đất nước, ngoại trừ các điều khoản mâu thuẫn với Sharia, quyền Bộ trưởng Bộ Tư pháp Abdul Hakim Sharie tuyên bố.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thông tin của chính phủ lâm thời Afghanistan, Zabiullah Mujahid, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng phong trào Taliban* nắm quyền ở nước này có kế hoạch thành lập một ủy ban vào năm tới để xây dựng hiến pháp mới.
Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Taliban* nêu điều kiện bổ nhiệm các đại sứ mới của Afghanistan
Theo tuyên bố của Bộ Tư pháp thuộc chính phủ lâm thời Afghanistan, quyền Bộ trưởng Bộ này tại cuộc họp với Đại sứ Trung Quốc tuyên bố rằng Afghanistan sẽ sử dụng hiến pháp của đất nước dưới thời vị vua cuối cùng, ngoại trừ những điều khoản mâu thuẫn với luật Sharia.

Tình hình ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, Taliban* đã ồ ạt tấn công chống lại lực lượng chính phủ ở Afghanistan, tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố rằng cuộc chiến đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ, đã diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện tại Afghanistan. Ngày 6 tháng 9, Taliban* thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã thuộc về tay lực lượng này.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала