"Cử chỉ không thân thiện": Nhà khoa học chính trị bình luận về kế hoạch của Mỹ đối đầu với Nga ở Đại Tây Dương

© Ảnh : Public domain / U.S. Navy / Mass Communication Specialist MC2 Sara EshlemanTàu khu trục USS Thomas Hudner (DDG 116) của Mỹ băng qua Đại Tây Dương
Tàu khu trục USS Thomas Hudner (DDG 116) của Mỹ băng qua Đại Tây Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hải quân Hoa Kỳ đã thành lập nhóm tàu khu trục cơ động để chống lại tàu ngầm Nga ở Đại Tây Dương, truyền thông đưa tin. Anastasia Rudnitskaya, phó tiến sĩ khoa học chính trị đã đưa ra lời bình luận về tình hình trên.

Đối phó với tàu ngầm Nga

Lầu Năm Góc đã thành lập một nhóm tàu khu trục cơ động tại vùng bờ biển phía đông nước Mỹ, nhằm mục đích triển khai nhanh chóng khi cần chống lại mối đe dọa từ tàu ngầm của Nga ở Đại Tây Dương, tạp chí chuyên ngành USNI News của Học viện Hải quân Hoa Kỳ đăng tin. Nhóm tàu được đặt tên là Greyhound. Nhóm bao gồm "hai tàu khu trục có sức chiến đấu mạnh nhất" là USS Thomas Hudner và USS Donald Cook. Vào tháng 1, tàu khu trục Sullivans, hiện đang được triển khai trong thành phần đội tàu sân bay chiến đấu của Anh, sẽ tham gia vào nhóm. Vào năm 2022, khi tàu Thomas Hudner đến thời hạn bảo trì thì các tàu khu trục Cole và Gravely sẽ được đưa vào nhóm.
Tàu chiến Hải quân Mỹ USS Chafee - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2018
Chuyên gia dự đoán về cuộc đối đầu giữa Hạm đội Hai Hải quân Hoa Kỳ và tàu ngầm Nga

"Lập luận quan trọng"

Phó tiến sĩ Khoa học Chính trị, Phó Giáo sư, Trưởng khoa Quảng cáo và Nguồn nhân lực của Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcova mang tên S.Y. Witte Anastasia Rudnitskaya đã đưa ra lời bình luận về bài đăng.
"Ở đây có một lập luận quan trọng, đó là ngân sách của Hoa Kỳ. Đối với đất nước này thì điều quan trọng về mặt chiến lược là duy trì ngân sách quân sự ở mức thích hợp. Các số liệu cho thấy sự cần thiết phải tạo ra các mối đe dọa bổ sung luôn có mối tương quan rất rõ ràng với ngân sách. Đương nhiên là các chi phí liên quan đến khả năng quốc phòng hoặc duy trì an ninh quốc gia của Hoa Kỳ sẽ hình thành chương trình ngân sách trong các chiến lược quân sự", - bà Anastasia Rudnitskaya nói.
Các kế hoạch này không thể được gọi là thân thiện, nhà khoa học chính trị tiếp tục.
“Tôi tin rằng đây là một hình thức khác minh chứng cho thực tế rằng Hoa Kỳ vẫn không thân thiện với chúng ta và khó trở thành thân thiện trong tương lai gần”. Họ có một chiến lược nhất định về xây dựng khả năng quốc phòng. Họ cố gắng bao vây lãnh thổ Liên bang Nga bằng mọi cách có thể với sự "chú ý" của họ với sự trợ giúp của các phương tiện kỹ thuật khác nhau. Không chỉ là giám sát hàng hải, mà còn giám sát trên không, và nhiều chương trình khác mà họ đang triển khai nhằm chống lại "mối đe dọa từ Liên bang Nga". Động thái này không mới, nhưng chúng ta phải hiểu đây là một bước tiến khác, gửi cho chúng ta một thông điệp rằng còn quá sớm để nghĩ tới quan hệ hữu nghị giữa hai nước", - bà Anastasia Rudnitskaya nhận định.
Đọc thêm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала