Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản giành chức lãnh đạo đảng cầm quyền

© Sputnik / Michael KlimentyevCựu Ngoại trưởng Nhật Bản
Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Trong vòng bầu cử thứ hai, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida được bầu làm người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản.
Sự kiện được phát sóng trực tiếp trên trang web của đảng này.
Trong vòng bầu cử thứ hai, cùng ông Fumio Kishida cạnh tranh chức lãnh đạo đảng có ứng viên Taro Kono là Bộ trưởng Cải cách Hành chính, phụ trách chiến dịch tiêm chủng vaccine trong nước và trước đây cũng đảm nhiệm cương vị Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2020
Toàn bộ nội các Chính phủ Nhật Bản từ chức
Theo kết quả vòng bầu cử đầu tiên, cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida dẫn đầu với cách biệt  chỉ 1 phiếu – ông thu được 256 phiếu, còn ông Taro Kono – 255 phiếu bầu.

Cuộc đấu giành chức vụ lãnh đạo đảng

Có 4 ứng viên tranh chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do trong vòng bầu thứ nhất: cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida; Bộ trưởng Cải cách Hành chính Taro Kono phụ trách tiêm chủng vaccine trong nước, trước đây cũng từng là Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng; và hai nữ ứng viên là cựu Bộ trưởng phụ trách các vấn đề xã hội Sanae Takaichi, theo phái cực hữu, và bà Seiko Noda Phó Tổng thư ký của đảng. Bà Takaichi và bà Noda không lọt được vào vòng hai, nhận được lần lượt 188 và 63 phiếu bầu.
Nhật Bản sẽ có tân Thủ tướng sau cuộc bỏ phiếu trong Quốc hội vào ngày 4 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала