Hải quân Nga sẽ được trang bị phương tiện vượt địa hình dưới nước

© Sputnik / Dmitriy ShorkovTàu đổ bộ cỡ nhỏ trên đệm khí "Evgeny Kocheshkov" (đề án 12322) của Hải quân Nga
Tàu đổ bộ cỡ nhỏ trên đệm khí Evgeny Kocheshkov (đề án 12322) của Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Nga sẽ có phương tiện di chuyển trên mọi địa hình đường thủy. Bộ Quốc phòng quyết định phát triển tàu tấn công đổ bộ chạy trên đệm khí, các nguồn tin trong bộ quân sự tiết lộ với báo Izvestia.
Được biết loại tàu mới sẽ hoạt động ở khu vực ven biển. Phương tiện mới để vận chuyển lính thủy đánh bộ và thiết bị có thể mang tải trọng lên tới 60-70 tấn. Nó có thể vận chuyển cả xe tăng, cũng như các hệ thống tên lửa như "Bal", "Bastion" và "Iskander".
Điểm đặc biệt của những con tàu kiểu mới là thân tàu nhô lên trên mặt nước nhờ lớp đệm không khí nén phía dưới đáy tàu. Trên thực tế, chúng không bơi trên mặt nước, mà bay lơ lửng trên đó. Điều này giúp các phương tiện cấu trúc như vậy phát triển tốc độ lớn hơn nhiều so với các tàu thông thường. Tàu chạy trên đệm không khí không chỉ di chuyển nhanh trên mặt nước phẳng mà còn linh hoạt ở những địa hình khác như vùng nước nông, đầm lầy, vùng nước đóng băng và thậm chí trên đất liền. Chúng không phụ thuộc vào mùa lưu thông đường thủy mà có thể hoạt động quanh năm.
Phương tiện vận tải Haska-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2020
Haska-10: phương tiện vận tải độc đáo từ công ty "Kalashnikov"
Tàu đệm khí rất cần thiết cho việc đổ bộ vượt đường chân trời, đưa quân xuống những bờ biển chưa có cơ sở vật chất thiết bị, hoặc ở những nơi mà kẻ địch có thể thiết lập hàng rào công binh, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky nói với Izvestia.
“Cơ sở dự trữ thời Liên Xô đã kết thúc, hiện nay hải quân chúng ta đang thiếu những con tàu như vậy,- chuyên gia lưu ý. - Chúng có thể đảm bảo được tính chất bất ngờ khi đưa vào bờ không chỉ các đơn vị chiến đấu, mà còn cả trang thiết bị vũ khí. Cách đây không lâu tại cuộc tập trận ở Crưm máy bay trực thăng đã được sử dụng để đưa các nhóm quân trinh sát-tấn công tiền tuyến đổ bộ vượt đường chân trời. Thiết bị quân sự và lực lượng chủ lực được đưa vào bờ bằng các tàu đổ bộ cỡ lớn".
Chuyên gia cho rằng tàu đệm khí sẽ đặc biệt hữu ích ở khu vực biển đảo, ví dụ như quần đảo Kuril.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала