Nga thử nghiệm con tàu không người lái đầu tiên phục vụ nghiên cứu khoa học

© Ảnh : JSC "United Shipbuilding Corporation"Chiếc tàu catamaran không người lái «Pioner-M»
Chiếc tàu catamaran không người lái «Pioner-M» - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Nga đã hạ thuỷ chiếc tàu catamaran không người lái đầu tiên với tên gọi «Pioner-M» hoạt động không cần thuỷ thủ đoàn, như thông báo trên tờ «Kuban 24».

Tàu không người lái đầu tiên dành để nghiên cứu khoa học

Con tàu dài 26 mét và rộng 9 mét. «Pioner-M» có thể tự động làm việc trong 5 ngày đêm với tốc độ tối đa 18 km/h.
Phương tiện không người lái dưới nước mới nhất Vityaz - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2020
Tàu ngầm tự hành Vityaz lặn xuống đáy Rãnh Mariana
Theo lời kể của CEO Cơ quan Sáng kiến ​​Chiến lược Svetlana Chupsheva, đây là dự án đóng tàu đầu tiên có phần tham gia của các sinh viên.
«Đó là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời dành cho sinh viên từ các trường đại học khác nhau có dịp hiệp lực với các Viện nghiên cứu khoa học. Tôi tin chắc rằng phía trước «Pioner-M» còn rất nhiều nghiên cứu và khám phá mới thú vị», - bà nhận xét.
Hiện tại, các chuyên gia đang thử nghiệm chiếc catamaran không người lái: thiết lập các hệ thống và cơ chế, tiến hành các khâu hoàn thiện khoang và lắp hệ thống điện.
Trong tương lai, con tàu sẽ ra khơi ở Biển Đen và Biển Azov. Có giả thiết rằng với sự giúp đỡ của «Pioner-M» sẽ mở rộng điều kiện khám phá các đại dương trên thế giới. Tàu catamaran hiện đại hóa sẽ cho phép sử dụng luân phiên một số phòng thí nghiệm dành cho hoạt động nghiên cứu hải dương học, thủy văn, địa mạo, thủy âm và các công việc của thợ lặn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала