Nga và Pakistan khẳng định sẵn sàng hợp tác quân sự

© REUTERS / Akhtar SoomroKhông quân Pakistan
Không quân Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
ISLAMABAD (Sputnik) - Nga và Pakistan đã xác nhận sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quân sự, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin tuyên bố sau cuộc họp của Ủy ban Cố vấn Quân sự Nga-Pakistan về quốc phòng và an ninh.

Tình hình quân sự-chính trị ở Afghanistan

«Loạt kịch bản vấn đề gắn với tình hình quân sự-chính trị ở Afghanistan đã được thảo luận một cách sâu sắc và xây dựng», - Thứ trưởng Fomin nói theo kết quả cuộc họp, đồng thời ông lưu ý rằng «cần phải củng cố sâu sắc hơn nữa liên hệ tương tác của chúng ta, trong bối cảnh những diễn biến nhanh chóng ở đất nước này».
Thứ trưởng Quốc phòng LB Nga nhấn mạnh rằng câu hỏi gắn với tình hình Afghanistan là một trong những vấn đề quan trọng nhất trên bình diện chương trình nghị sự chính trị, liên quan đến việc phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng giữa Nga và Pakistan là yếu tố quan trọng đảm bảo sự bình ổn khu vực.
Đại sứ Pakistan tại Nga Shafqat Ali Khan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Pakistan cho biết nước này có kênh đối thoại với Nga về Afghanistan

Quan hệ Matxcơva-Islamabad

Ông Fomin nhấn mạnh rằng phương hướng phát triển quan hệ giữa Matxcơva và Islamabad trong lĩnh vực quân sự được thiết lập trên nền tảng đối thoại chính trị thường xuyên và hiệp lực mang tính xây dựng, cả trong định dạng song phương cũng như trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế, bao gồm Liên Hợp Quốc và SCO.
«Sự phát triển liên tục của quan hệ giữa các quốc gia và cơ quan quân sự của chúng ta là động lực quan trọng đảm bảo ổn định tại khu vực», - ông Fomin nhận định.
Ông nói thêm rằng các cuộc gặp song phương được tổ chức trong những năm gần đây đã góp phần xây đắp và mở rộng mối quan hệ giữa các lực lượng vũ trang của Nga và Pakistan theo các hướng như tiến hành tập trận chung của lục quân và hải quân, cũng như tăng cường quan hệ theo tuyến các Bộ Tổng tham mưu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала