Tổng thống Putin: Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác thành công về Libya và Syria

© AFP 2023 / Turkish Presidential Press Service / Mustafa KamaciTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang hợp tác thành công theo tuyến quốc tế, bao gồm cả Libya và Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi.
«Trên bình diện quốc tế, chúng ta đang hợp tác khá thành công. Ý tôi muốn nói là cả Syria và những tiếp xúc của chúng ta, sự đồng thuận lập trường về Libya. Trung tâm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực hoạt động để kiểm soát việc thực thi lệnh ngừng bắn ở biên giới giữa Azerbaijan và Armenia», - ông Putin nói.

Đảm bảo sự ổn định

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhất trí với đánh giá của người đồng cấp Nga rằng những bước đi chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria có ý nghĩa quan trọng to lớn.
Một cảnh sát quân sự Nga tuần tra ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2020
Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức tập luyện chung ở Syria
«Hòa bình trong khu vực này phụ thuộc vào quan hệ Thổ-Nga», - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó ông Erdogan tuyên bố rằng Ankara muốn Hoa Kỳ rút quân ra khỏi Syria và Iraq, giống như họ đã làm ở Afghanistan vừa qua. Ông khẳng định rằng lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện ở Syria với mục đích tái thiết đất nước, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ, Nga, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có thể hợp tác cùng nhau để đạt được thành quả hòa bình và ổn định ở Syria và Iraq.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала