Alibaba sẽ ngừng trợ giúp đối tượng khai thác tiền điện tử

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBitcoin, Litecoin и Ethereum
Bitcoin, Litecoin и Ethereum - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên trang web của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba xuất hiện thông tin rằng từ ngày 8 tháng 10, các nền tảng thương mại điện tử của họ sẽ cấm bán các thiết bị để khai thác tiền điện tử. Ngoài ra, trang web sẽ không còn cung cấp phần mềm và tài liệu đào tạo để giúp các “thợ đào tiền” trong việc khai thác tiền kỹ thuật số.
Trang web chỉ ra rằng lệnh cấm sẽ áp dụng đối với tất cả các thiết bị và hướng dẫn liên quan đến việc khai thác Bitcoin, Ethereum, Litecoin, BeaoCoin, QuarkCoin và các loại tiền kỹ thuật số khác. Alibaba giải thích quyết định của mình xuất phát từ quyết định của Trung Quốc cấm tiền kỹ thuật số trong nước, vì tiền điện tử gây ra "rủi ro tài chính" cho nền kinh tế đất nước. Vào ngày 24 tháng 9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (tương tự như Ngân hàng Trung ương ở các nước khác) ra thông báo nghiêm cấm các dịch vụ giao dịch, khớp lệnh (khớp lệnh mua và bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán), phát hành mã thông báo và các sản phẩm phái sinh (thỏa thuận giá cho giao dịch tương lai) đối với tiền điện tử.
Tỷ giá Bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Tiếp tục tấn công: Trung Quốc chặn các dịch vụ tiền điện tử phổ biến ở nước này
Alibaba hứa hẹn rằng họ sẽ theo dõi những thay đổi về luật pháp liên quan đến thị trường tiền điện tử ở mỗi quốc gia và điều chỉnh "chính sách kiểm soát" trên các nền tảng của mình cho phù hợp. Công ty cũng cảnh báo rằng người bán sẽ bị phạt tiền hoặc loại bỏ sản phẩm của họ khỏi trang web nêu cố tình trốn tránh các quy định, thông tin sai lệch về sản phẩm và niêm yết hàng hóa trong những danh mục không phù hợp. Alibaba cũng đe dọa nếu vi phạm sẽ trừ điểm, hạn chế sử dụng các tính năng của trang web và đóng tài khoản.
Ngay cả trước khi có lệnh cấm đối với tất cả các hoạt động tiền điện tử trong nước, nhà chức trách Trung Quốc đã triển khai chiến dịch săn lùng những người đào tiền điện tử "bí mật" giả danh các chuyên gia xử lý và lưu trữ dữ liệu. Chính quyền của một tỉnh lớn cho biết mức tiêu thụ năng lượng tăng cao có liên quan đến hoạt động của các trại khai thác tiền điện tử là không phù hợp với mục tiêu giảm phát khí thải của Trung Quốc.
Đồng thời, CHND Trung Hoa đã ra lệnh chặn các dịch vụ phổ biến theo dõi thông tin về các loại tiền kỹ thuật số. Ngoài ra, các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tính đến các yêu cầu của cơ quan quản lý Trung Quốc và đóng cửa không cho công dân nước này truy cập để lập tài khoản mới trên các trang web của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала