Báo Ba Lan mô tả "kịch bản cơ bản" xảy ra chiến tranh với Nga

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kịch bản cơ bản về cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ba Lan và Litva mô tả việc đưa quân Nga vào Belarus từ trước, giống như phương án được Moskva và Minsk diễn tập phần tổ chức hậu cần trong chương trình tập trận chung Zapad 2021, báo Defence24 của Ba Lan đưa tin.
Bài báo khẳng định rằng “Đối với Belarus, không nên coi nước này chỉ đơn thuần là vùng đất quan trọng về phương diện địa chính trị, mà còn là một khu vực quan trọng đối với hoạt động tấn công và phòng thủ trong tam giác Ba Lan- Litva- Belarus”, cho phép quân đội Nga tiến vào tỉnh Kaliningrad thông qua hành lang Suwalki.
Ấn phẩm lưu ý trong trường hợp xảy ra xung đột, cơ sở hạ tầng của hệ thống đường sắt Belarus có khả năng vận chuyển nhanh chóng lực lượng quân và trang thiết bị vũ khí, cũng như các thao trường quân sự của Belarus cho phép tiếp nhận quân với số lượng đông và triển khai trong các doanh trại dã chiến, có ý nghĩa quan trọng.
Cuộc tập trận Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Người Ba Lan lý giải: Tại sao không thể thắng trong cuộc chiến với Nga
Theo Defense24, chương trình tổ chức hậu cần phức tạp trước giai đoạn diễn tập tổng hợp tích cực của cuộc tập trận Zapad-2021 cần được xem như bài kiểm tra năng lực của quân đội Belarus và Nga trong việc tổ chức công tác hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật cho cuộc tấn công trong trường hợp xảy ra xung đột với phía tây.
Ấn phẩm viết rằng kịch bản của cuộc tập trận Nga-Belarus giả định cơ sở hạ tầng đường sắt (cầu cống) bị thiệt hại, cần nhanh chóng khôi phục bằng lực lượng công binh đường sắt và các chuyên gia dân sự. Defense24 ghi nhận tình trạng cơ sở hạ tầng đường sắt của Belarus được nâng cấp hiện đại.
Ấn phẩm cho biết trong cuộc tập trận đã thực hành việc xây dựng các công trình phòng thủ, ví dụ như các công sự dành cho bộ binh và trang thiết bị, bố trí chướng ngại vật để ngăn chặn cuộc tấn công của lực lượng cơ giới của địch, đảm bảo đường dây thông tin liên lạc hoạt động thông suốt và chuẩn bị bãi đỗ để triển khai máy bay trực thăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала