Bóng đá nữ Việt Nam cũng 'hoành tráng' không kém

© Fotolia / NacrobaBóng đá phụ nữ
Bóng đá phụ nữ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đánh bại Tajikistan 7 - 0 và vươn lên đứng đầu bảng B vòng loại, tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Những 'cô gái vàng' Việt Nam đang mang trong mình ước mơ có được tấm vé vào World Cup.

Việt Nam là một trong 4 đội lọt vào vòng chung kết

Với khoảng cách hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển bóng đá nữ Việt Nam được đánh giá vượt trội trước khi bước vào trận đấu gặp Tajikistan, đồng lòng quyết tâm giành ba điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm.

🗣️ "We are going to 🇮🇳 India!"

Yes you are! See you at the #WAC2022, Vietnam! 🇻🇳 pic.twitter.com/CwbhoIywRL
Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng với quyết tâm cùng trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) đã thắng đậm Tajikistan (hạng 135 thế giới). Những người lập công cho tuyển nữ Việt Nam là Hải Yến (phút 15, 73), Bích Thùy (42, 54), Huỳnh Như (50), Hoàng Thị Loan (84), Thanh Nhã (90).
Kết thúc vòng loại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành vị trí nhất bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ vào đầu năm tới. Hiện ĐKVĐ Nhật Bản, Á quân Australia, đội hạng ba Trung Quốc và chủ nhà Ấn Độ là 4 đội đầu tiên có mặt tại vòng chung kết.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tập luyện và chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả bốc thăm vòng loại đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung lọt vào bảng đấu khá nhẹ.
Việc giành vé dự VCK của đội tuyển nữ Việt Nam là điều đã được dự báo trước. Hai trận đấu ở Tajikistan được xem là cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam làm nóng để chuẩn bị cho giấc mơ xa hơn là đạt thành tích tốt ở VCK Asian Cup 2022, qua đó giành vé dự World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Giấc mơ World Cup của những cô gái vàng

đội tuyển bóng đá nữ  Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2019
Việt Nam – Thái Lan: chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

Nhiều năm nay, bóng đá nữ Việt Nam luôn là một đội mạnh không chỉ ở khu vực mà trên trường quốc tế khi 3 lần giữ chức vô dịch tại Đông Nam Á và 2 lần có mặt tại giải tranh suất dự World Cup.

Giấc mơ World Cup có lẽ không chỉ riêng của VFF hay người hâm mộ Việt mà còn của chính những người trong cuộc - đội tuyển nữ Việt Nam. Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ:
Tiền đạo Phạm Hải Yến, người hai lần lập hat trick (tổng cộng 6 bàn) chỉ riêng trong trận thắng Maldives, chia sẻ:
“Ai một lần trong đời cũng nghĩ đến World Cup. Chúng tôi đã lao động cật lực và sẽ tiếp tục rèn luyện chăm chỉ, giành quyết tâm tối đa để có vé đi World Cup.
Trước khi bước vào trận đấu với đội chủ nhà Tajikistan, tuyển nữ Việt Nam cho biết nếu có mặt ở giải nữ châu Á 2022 tại Ấn Độ khởi tranh từ ngày 20.1 - 6.2, đội nữ sẽ cố gắng để có vé đi World Cup.
"Tôi nghĩ chúng tôi làm được điều này”, Tiền đạo Hải Yến nói trong quyết tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала